Top 15 địa điểm du lịch “Đẹp - Độc - Lạ” ở Sapa bạn không thể bỏ qua 

10/08/2022 - lượt xem: 494
Chia sẻ:
Đánh giá:4.4 - 51Lượt

Sapa là 1 địa điểm check in lý tưởng dành cho các tín đồ du lịch. Được mẹ thiên nhiên ưu ái, sapa sở hữu khung cảnh hùng vĩ cùng khí hậu, thời tiết ôn hòa. Du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Hãy cùng khám phá ngay top 15 địa điểm du lịch Sapa hot  nhất ngay dưới đây.

Top 15 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa

Chinh phục đỉnh Fansipan

Với độ cao 3143m so với mặt nước biển, Fansipan được biết đến với cái tên “Nóc nhà Đông Dương”. Trước đây, đỉnh Fansipan là địa điểm du lịch còn tương đối hoang sơ do chưa được khai thác và phát triển du lịch. Du khách phải mất khoảng 2-3 ngày để di chuyển băng qua những khu rừng hiểm trở trước khi chạm được đến đỉnh Fansipan.

Đỉnh Fansipan - điểm đến du lịch nổi tiếng ở Sapa

Đỉnh Fansipan - điểm đến du lịch nổi tiếng ở Sapa

Tuy nhiên, đến nay, khu vực đỉnh  Fansipan được đầu tư phát triển trong quần thể  Fansipan Legend với hệ thống cáp treo giúp khách du lịch di chuyển dễ dàng hơn. Đặc biệt, tại đây còn được xây dựng thêm các khu thăm quan nghỉ dưỡng như: chùa, nhà hàng,...Khách du lịch đến Lào Cai không nên bỏ qua trải nghiệm khám phá “Nóc nhà Đông Dương” hùng vĩ này. Cảm giác đứng trên độ cao đặc biệt, phóng tầm mắt ra xa và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ chắc hẳn đã khiến bạn rất háo hức. 

Để có những bức hình đẹp nhất ở trên Đỉnh Fansipan, bạn hãy theo dõi dự báo thời tiết Sapa hôm nay trên trang: https://thoitiet24h.vn/cac-tinh-thanh/thoi-tiet-sapa-hom-nay-601.

Bản Cát Cát 

Vẻ đẹp bản Cát Cát, Sapa

Vẻ đẹp bản Cát Cát, Sapa

Nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa thì không thể bỏ qua ngôi làng Tây Bắc điển hình là “Bản Cát Cát”. Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Từ thị trấn Sapa, du khách chỉ mất 20 phút đi bộ đến đây. 

Đến với bản làng mang màu sắc đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, du khách sẽ được khám phá không gian văn hóa người H’Mông, mặc thử trang phục người dân tộc và chụp hình kỷ niệm. Ngoài ra, khách du lịch còn được trải nghiệm: chèo thuyền trên suối, đi chợ vùng cao,...

Đèo Ô Quy Hồ 

Vẻ đẹp đèo Ô Quy Hồ

Vẻ đẹp đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ còn được mệnh danh là “Vua đèo Tây Bắc” và là một trong những địa điểm du lịch Sapa được giới trẻ yêu thích nhất. Đường đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng với những cung đường hiểm trở và khung cảnh hùng vĩ. Thời điểm đẹp trên đèo là khi hoàng hôn xuống, ánh nắng nhạt dần và màn sương bắt đầu bao phủ những dãy núi. Du khách đến Sapa nên lưu lại những tấm hình kỷ niệm tại cung đèo hùng vĩ này. 

Có thể bạn chưa biết: Thời tiết Sapa ngày mai có thích hợp để đi Đèo Ô Quy Hồ hay không?

Quảng trường và nhà thờ Sapa

Khung cảnh quảng trường Sapa

Khung cảnh quảng trường Sapa

Quảng Trường và nhà thờ Sapa là hình ảnh xuất hiện nhiều nhất khi  nhắc đến du lịch “xứ sở sương mù” này. Khu vực nhà thờ đá Sapa được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic La Mã. Mỗi ô gạch được xếp kề khít nhau, hài hòa, kiên cố mang đến vẻ đẹp ấn tượng riêng cho không gian nhà thờ. 

Ngoài ra, du khách du lịch Sapa vào dịp cuối tuần sẽ được trải nghiệm phiên chợ Tình sôi nổi và thưởng thức không gian ẩm thực Sapa về đêm. 

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nhìn từ trên cao 

Núi Hàm Rồng nhìn từ trên cao 

Khu du lịch núi Hàm Rồng thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Núi nằm ở độ cao 1800m so với mực nước biển. Núi Hàm Rồng được chia làm 3 khu vực chính là: vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm, và đỉnh núi Hàm Rồng. 

Du khách có thể tìm hiểu và mua trước tour Núi Hàm Rồng để được khám phá và trải nghiệm trọn vẹn không gian du lịch ở đây. Tận hưởng cảm giác chinh phục từng bậc thang, săn mây và trạm đến Cổng Trời sẽ mang đến hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho bạn. 

Nếu bạn đang có dự định đến Núi Hàm Rồng vào cuối tuần, thứ 7, chủ nhật thì hãy theo dõi tình hình thời tiết Sapa cuối tuần tại đây.

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa 

Trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Đây là một trải nghiệm mới mẻ cho du khách đến Sapa những năm gần đây. Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có điểm xuất phát ở Sun Plaza, nằm ở trung tâm thị trấn. Đây cũng là một điểm check-in đặc biệt cho du khách với hình ảnh Tàu Hỏa mang màu sắc phương Tây. 

Từ thiết kế nội thất đến khu vực ga đợi tàu đều được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Từ trong tàu, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình ngắm nhìn Sapa tòan cảnh, qua những cung đường uốn lượn cảm giác mạnh. 

Thác Bạc Sapa

Khung cảnh thác bạc Sapa

Khung cảnh thác bạc Sapa

Thác Bạc là điểm đến check in lý tưởng cho nhiều cặp đôi. Đây còn được mệnh danh là thác tình yêu. Du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn không gian của những thác nước chảy xiết tạo bọt trắng xóa như dải lụa. 

Đứng trên cây cầu trong khu du lịch Thác Bạc, khách du lịch có thể lưu lại những bức hình ấn tượng mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. 

Cầu Mây Tả Van

Một trong những địa điểm du lịch Sapa mà các tín đồ “check -in sống ảo” luôn săn tìm chính là khu vực Cầu Mây Tả Van. Cầu cách Thị Trấn Sapa khoảng 17km. Du khách đến đây phải di chuyển khoảng 3km đường mòn để đi vào khu vực cầu Tả Van. 

Vẻ đẹp cầu mây Tả Van 

Vẻ đẹp cầu mây Tả Van 

Đây là cây cầu bắc qua dòng sông Mường Hoa thơ mộng trữ tình và được thiết kế bằng những thanh gỗ kiên cố, chắc chắn. Cầu kết dây mây hòa trong sương sớm Sapa tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng, đẹp tuyệt hảo.

Lưu ý: Nếu thời tiết không đẹp thì bạn không nên đến Cầu mây Tả Van để tránh những trường hợp xấu xảy ra. Vì vậy hãy theo dõi dự báo thời tiết Sapa 3 ngày tới để có những bức hình đẹp nhất trên Cầu mây!

Bãi Đá Cổ Sapa 

Bãi Đá Cổ Sapa trải trên thung lũng Mường Hoa với diện tích khoảng 8km2. Khu vực Bãi đá cổ này sẽ khiến nhiều du khách ngỡ ngàng với vẻ đẹp hùng vĩ của những khối đá lớn nhỏ mang hình dáng đặc biệt.

Bãi đá cổ Sapa

Bãi đá cổ Sapa

Theo nghiên cứu, bãi đá cổ này được khám phá năm 1925 bởi một nhà khảo cổ Pháp. Khách du lịch đến Sapa không nên bỏ qua điểm đến hấp dẫn, lý thú này. 

Dinh Thự Hoàng A Tưởng 

Mặt trước Dinh Thự Hoàng A Tưởng

Mặt trước Dinh Thự Hoàng A Tưởng

Đây là khu dinh thự được xây dựng từ năm 1914 và đến năm 1921 mới được hòa thành. Dinh thự này còn có tên là dinh “Vua Mèo xứ Bắc Hà”. Khu vực này có tổng diện tích lên đến 4000m2 và mang lối kiến trúc châu Âu cổ kính. 

Khách du lịch đến đây có thể thăm quan khám phá toàn bộ khu dinh thự và chụp ảnh kỷ niệm. 

Thung lũng Hoa Hồng 

Thung lũng hoa hồng thơ mộng 

Thung lũng hoa hồng thơ mộng 

Thung lũng Hoa Hồng nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2.5km. Tại đây, khách du lịch được tận hưởng cảm giác lạc vào khu vườn cổ tích với rất nhiều loài hoa hồng khoe sắc. Hơn 150 loài hoa hồng khác nhau được trồng thành từng dãy, khách du lịch có thể ngắm nhìn và check in bên những cây hồng tươi sắc. Đặc biệt, hoa hồng ở đây còn được tạo hình độc đáo mang đến không gian chụp ảnh ấn tượng cho nhiều cặp đôi. 

Cổng trời Sapa 

Cổng trời Sapa hùng vĩ 

Cổng trời Sapa hùng vĩ 

Cổng trời Sapa tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, du khách trải nghiệm khám phá Đèo Ô Quy Hồ, sau đó sẽ chinh phục được Cổng Trời. Nếu bạn là một tín đồ săn mây thì nên đến đây vào thời điểm tháng 11. Cổng trời Sapa lúc này sẽ như một “tiên cảnh”, mây bao quanh không gian núi rừng tạo nên bầu không khí trong lành, dễ chịu, nhẹ nhàng. Du khách sẽ hoàn toàn thoải mái khi được tận hưởng không gian tiên cảnh này. 

Bản Ý Linh Hồ

Bản Ý Linh Hồ yên bình 

Bản Ý Linh Hồ yên bình 

Bản Ý Linh Hồ thu hút du khách bởi vẻ đẹp nên thơ được bao bọc bởi dãy Hoàng Liên Sơn. Không gian núi rừng rộng lớn với hệ thống ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt sẽ khiến những du khách lần đầu đến đây ngỡ ngàng. 

Du khách có thể cùng tham gia các hoạt động thường ngày cùng người dân trên bản và lưu ghi lại hành trình đặc biệt của mình qua ở vùng bản này. 

Động Cốc San

Động Cốc San thơ mộng 

Động Cốc San thơ mộng 

Động Cốc San là điểm du lịch còn tương đối mới lạ ở Sapa. Cách trung tâm thị trấn khoảng 20km, tại đây sở hữu hệ thống hạng động nhũ và thác nước lớn hùng vĩ. Du khách có thể trải nghiệm Trekking khám phá Động Cốc San với rất nhiều những bất ngờ bí ẩn nằm trong hệ thống hang động. 

Thời điểm đẹp nhất ở đây là vào sáng sớm, khi những tia nắng xuyên qua khe núi, chiều từng tầng thạch nhũ sáng lấp lánh. Bạn có thể cập nhật dự báo thời tiết Sapa 5 ngày tới để lên lịch trình cụ thể đến Động Cốc San nhé!

Hà Khẩu

Vẻ đẹp Trung Hoa của Hà Khẩu 

Vẻ đẹp Trung Hoa của Hà Khẩu 

Đứng cuối cùng trong danh sách top 15 địa điểm du lịch ở Sapa đó chính là Hà Khẩu. Hà Khẩu thuộc phía Nam của Vân Nam Trung Quốc. Đây là vùng đất nổi tiếng nhộn nhịp với các hoạt động mua bán giao thương. 

Nếu muốn một lần trải nghiệm bước chân qua biên giới và ngắm nhìn nước bạn Trung Quốc, bạn không nên bỏ qua khám phá điểm đến hấp dẫn này. Từ thị trấn Sapa đến Hà Khẩu, quảng đường dài khoảng 35km, du khách nên tìm hiểu trước đường đi và thủ tục đến Hà Khẩu. 

Đừng quên cập nhật tình hình thời tiết Sapa để có chuyến đi Hà Khẩu thú vị nhất!

Hy vọng rằng với danh sách top 15 điạ điểm du lịch Sapa trên đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch hoàn hảo nhất. Đừng quên tìm hiểu trước thông tin dự báo thời tiết và chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có hành trình khám phá Sapa đáng nhớ. 

Đánh giá:4.4 - 51Lượt
Chia sẻ:
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận