Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Tham quan trại ong Phú Quốc - Mô hình du lịch độc, lạ ít ai biết

15/10/2024 - Lượt xem: 26
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Tham quan trại ong Phú Quốc đang là một trong những trải nghiệm đầy mới lạ và thú vị được nhiều người yêu thích. Ghé thăm trại ong bạn có thể tìm hiểu tập quán sống của các loài ong, cách lấy mật cũng như quy trình sản xuất các sản phẩm từ ong. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin chi tiết giúp có trải nghiệm trọn vẹn và ý nghĩa tại trang tại nuôi ong Phú Quốc. Mời bạn đọc theo dõi.

Khám phá trại ong Phú Quốc

Khám phá trại ong Phú Quốc

Giới thiệu nghề nuôi ong, trại ong Phú Quốc 

Phú Quốc đâu chỉ nổi danh với những vườn tiêu xanh bạt ngàn, thơm nồng nàn mà còn bởi những sản phẩm từ ong chất lượng, bổ dưỡng. Nuôi ong là một nghề truyền thống lâu đời của người dân Phú Quốc. 

Theo hơi thở của thời đại cùng sự nhanh nhạy theo kịp những xu hướng, ngày nay, có rất nhiều trại ong Phú Quốc kết hợp tham quan du lịch. Mô hình vừa là trang trại sản xuất vừa là điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch ghé qua.

Mô hình du lịch mới tại Phú Quốc

Mô hình du lịch mới tại Phú Quốc

Các trại ong Phú Quốc nổi tiếng

Hiện nay, Phú Quốc có 2 trang trại nuôi ong mật lớn: 

  • Trang trại ong mật: tổ 7, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Trang trại ong mật Phú Quốc ( Phu Quoc bee farm) của ông Nguyễn Tiến Dũng: Ấp 2, xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, Kiên Giang.

Trang trại ong mật tổ 7 ấp Suối Lớn

Là một trong hai trang trại ong chất lượng, uy tín, trại ong thu hút được lượng lớn du khách. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn chỉ mất khoảng 5-10 phút đi xe máy để di chuyển đến trại ong.

Diện tích nuôi trồng ong rộng lớn, có nhiều loài hoa khác khoe sắc. Đây cũng chính là nguồn thức ăn phong phú nuôi ong cho ra nguồn mật ngọt ngào, chất lượng nhất.

 Các hòm nuôi ong tại ấp 7 Suối Lớn

Các hòm nuôi ong tại ấp 7 Suối Lớn

Trang trại ong mật Bee Farm

Trang trại ong Phú Quốc nổi tiếng khác là của ông Nguyễn Tiến Dũng. Khoảng cách từ trung tâm thị trấn đến trại ong cũng chỉ khoảng 10km, đường đi bằng phẳng tạo điều kiện thuận lợi di chuyển tham quan.

Ông Dũng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại đơn vị quân đội ở Tây Nguyên đã tích lũy được vốn kiến thức về ong mật. Vì thế, ông đã gom hết tài sản đầu tư và phát triển trang trại ong. 

Sau nhiều năm nghiên cứu, hiện nay ông Dũng sở hữu khu vườn 12.000m2 với hơn 400 thùng ong. Phần đất còn lại dành cho du khách tham quan và tìm hiểu trực tiếp quy trình thu hoạch và lấy mật ong. Mô hình trang trại hiện tại vừa tạo dựng niềm tin về chất lượng sản phẩm tới khách hàng vừa là hình thức quảng bá sản phẩm ấn tượng.

Du khách được nhân viên hướng dẫn, giải thích cặn kẽ từng quy trình nuôi ong mật

Du khách được nhân viên hướng dẫn, giải thích cặn kẽ từng quy trình nuôi ong mật

Các hoạt động tham quan trại ong Phú Quốc 

Trại ong Phú Quốc là điểm đến thú vị, đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách. 

Khám phá trại ong

Trong khung cảnh vườn ong bạt ngàn rộng rãi, không khí trong lành, du khách được bước vào thế giới sống động của các loài ong mật tại Phú Quốc.

Tham quan các trại ong Phú Quốc hoàn toàn miễn phí. Du khách cũng không cần bắt buộc mua các sản phẩm ở trại ong. Chính vì những lý do này mà những năm gần đây, việc tham quan khám phá trại ong trở thành hoạt động trải nghiệm độc đáo được nhiều người lựa chọn.

Tìm hiểu quy trình nuôi ong

Ong tạo ra mật như thế nào? Thu hoạch mật ong có bị ong chích không? Đến với trại ong Phú Quốc, du khách có cơ hội học hỏi quy trình thu hoạch mật ong an toàn và hiệu quả từ các thợ nghề có kinh nghiệm.

Nhân viên trong trại ong sẽ đưa những bộ quần áo bảo hộ và hướng dẫn chi tiết cách thu hoạch mật ong an toàn. Du khách có thể tự tay thu hoạch mật, trải nghiệm việc thu hoạch mật đòi hỏi kỹ thuật ra sao. Lắng nghe những tác dụng của mật ong, học hỏi một vài công thức chế biến đồ ăn/ đồ uống với mật ong nguyên chất. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích đối với từng du khách.

  Tìm hiểu quy trình thu hoạch mật ong an toàn

Tìm hiểu quy trình thu hoạch mật ong an toàn

Mua mật ong ở trại ong làm quà 

Sau những giờ phút tìm hiểu quy trình nuôi và thu hoạch mật ong, bạn có thể mua được những sản phẩm từ ong chất lượng nhất với giá cả phải chăng.

Hiện nay, có đa dạng các loại mặt hàng từ mật ong nguyên chất như mật ong nguyên chất, mật ong gừng, mật ong chanh đào, sáp dưỡng, sữa ong chúa và nhiều loại khác nữa.

Sản phẩm chất lượng, bổ dưỡng với giá thành hợp lý là gợi ý quà tặng Phú Quốc hoàn hảo cho bạn bè và người thân. 

 Có nhiều loại mật ong khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng khách hàng

Có nhiều loại mật ong khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng khách hàng

Phú Quốc còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Tìm hiểu thêm:

Tạm kết 

Mật ong bổ dưỡng đem lại nhiều lợi ích đến sức khỏe con người. Chính vì thế, nếu có cơ hội đặt chân khám phá hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc thì đừng bỏ lỡ việc ghé thăm trang trại ong Phú Quốc nhé. Chúc bạn có chuyến đi trọn vẹn và an toàn!

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow