Trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay và cách chữa trị an toàn hiệu quả

05/04/2022 - lượt xem: 433
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay là một bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến trường hợp này và cách chữa trị ra sao? Cùng thoitiet24h tìm hiểu qua bài viết chi tiết được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Tại sao trẻ lại bị dị ứng thời tiết nổi mề đay

Sức đề kháng của trẻ vốn vô cùng yếu ớt nên việc trẻ dễ mắc các bệnh dị ứng khi thời tiết thay đổi là điều hết sức bình thường. Khi cơ thể trẻ gặp các dị nguyên thì sẽ lập tức phản ứng lại, tiêu biểu nhất là trẻ bị dị ứng nổi mề đay. 

Làm gì khi trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay

Tại sao trẻ lại bị dị ứng thời tiết nổi mề đay

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp dị ứng thời tiết này phải kể đến:

  • Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ hay độ ẩm trong không khí

  • Phấn hoa từ môi trường xung quanh trẻ sinh sống

  • Nấm mốc trong không khí trong không gian nhà ở

  • Rết hay bọ sống trong chăn gối bé nằm hay trên giường ngủ.

  • Khói bụi từ xe hay các chất được đốt

  • Tiếp xúc với thì nuôi như chó, mèo, chim chóc…

Từ những nguyên nhân này, ta có thể thấy việc cập nhật tin tức thời tiết thường xuyên sẽ rất quan trọng. Để giúp bạn nắm bắt được tình hình thời tiết tại khu vực bạn đang sinh sống, hãy truy cập ngay trang dự báo thời tiết thoitiet24h ngay.

Trang dự báo thời tiết thoitiet24h giúp cập nhật nhanh chóng những thông tin nhiệt độ, độ ẩm, tình hình thời tiết từ 3 đến 7 ngày tới sẽ giúp bạn cập nhật được tình hình thời tiết nhanh chóng chỉ với những thao tác đơn giản hay một cú click chuột!

Trẻ bị dị ứng thời tiết tắm lá gì để nhanh khỏi nhất?

Trẻ bị dị ứng thời tiết tắm lá gì để nhanh khỏi nhất là câu hỏi của nhiều mẹ khi có con nhỏ mắc bệnh lý này. Sau đây chúng tôi xị được chia sẻ 2 loại lá và cách dùng của chúng để điều trị hiệu quả và lành tính nhất.

Sử dụng nước đun từ lá đơn tướng quân

Lá đơn tướng quân là một loại lá chữa bệnh dị ứng thời tiết vô cùng hiệu quả và lành tính. Với các hoạt chất quý như tannin, saponin, và flavonoid giúp tiêu viêm, điều trị phát ban, mẩn ngứa tức thì cũng như phục hồi vùng da bị tổn thương kịp thời.

Lá đơn tướng quân giúp điều trị bệnh dị ứng thời tiết ở trẻ

Tắm lá đơn tướng quân giúp điều trị bệnh dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ 

Đun sôi một nắm lá đơn tướng quân trong 10 phút và để nguội đến khoảng 70 độ. Lúc này lấy khăn bông thấm nước và lâu nhẹ nhàng vào vùng da bị dị ứng của trẻ. Nếu trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay toàn thân thì có thể pha loãng với nước lạnh và tắm 2 lần sáng tối để đạt kết quả tốt nhất.

Sử dụng nước đun từ lá ngải cứu

Đã từ lâu ngải cứu được xem như một phương pháp vô cùng phù hợp để điều trị ngoài da cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các thành phần kháng viêm trong lá ngải cứu giúp làn da bé lấy lại được độ mịn màn mà không mất quá nhiều thời gian.

Tắm nước lá ngải cứu cho trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay

Trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay nên tắm nước lá ngải cứu 

Đun sôi lá ngải cứu trong vòng 15 phút rồi lấy nước này pha loãng rồi tắm cho bé. Ngoài ra, các mẹ có thể giã lá và lấy nước cốt, sau đó thoa lên vùng da bị tổn thương 3 lần/ 1 ngày.

Bài viết trên đây, thoitiet24h đã chia sẻ những thông tin chi tiết về bệnh dị ứng thời tiết và cách chữa trị khi trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay. Hy vọng bạn có thể áp dụng và thành công với những phương pháp này.

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận