Nguyên nhận và phương pháp trị liệu dị ứng thời tiết nhẹ tại nhà.

10/08/2022 - lượt xem: 249
Chia sẻ:
Đánh giá:4.9 - 50Lượt

Dị ứng thời tiết là căn bệnh gây ám ảnh cho mỗi người. Các triệu chứng dị ứng thời tiết nhẹ chỉ gây khó chịu cho người bệnh nhưng khi bệnh trở nặng sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vậy làm sao để điều trị dị ứng thời tiết quả ngay tại nhà? Hãy xuất phát từ nguyên nhân phát bệnh để tìm ra các giải pháp tối ưu cho căn bệnh “phiền toái” này.

Nguyên nhân dị ứng thời tiết

Dấu hiệu dị ứng thời tiết

Nguyên nhân gây dị ứng thời tiết

Thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại tạo điều kiện cho các loại vi sinh vật, nấm phát triển mạnh mẽ.

Ngoài ra, có thể bạn tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng thời tiết như: động vật, bụi bẩn, hóa chất, phấn hoa… ảnh hưởng đến hệ miễn dịch cơ thể. Rối loạn hệ miễn dịch chính là dấu hiệu của dị ứng thời tiết.

Cách chữa dị ứng thời tiết nhẹ tại nhà

Khi bạn bắt đầu có các dấu hiệu dị ứng thời tiết như nổi mẩn đỏ, ngứa… thì hãy áp dụng các phương áp sau:

Sử dụng muối trắng

Chữa dị ứng thời tiết bằng muối

Không chỉ là một loại gia vị nấu ăn mà muối còn tính sát khuẩn, tiêu viêm và khử độc cao. Theo một số nghiên cứu, nước muối có khả năng điều trị các bệnh về da liễu hiệu quả, đặc biết các triệu chứng dị ứng thời tiết nhẹ mới xuất hiện. Sử dụng muối trắng đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ các nốt mẩn ngứa khó chịu do dị ứng thời tiết gây ra. Bạn có thể sử dụng muối để điều trị dị ứng theo 2 cách: 

  • Tắm nước muối loãng: Bạn hãy pha loãng muối với nước ấm để tắm mỗi ngày. Phương pháp này chỉ hỗ trợ giảm và có khả năng loại bỏ dị ứng thời tiết, không thể trị dứt điểm.

  • Kết hợp mướp đắng và nước muối: Mướp đắp là một loại dược liệu từ thiên nhiên giúp sát khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Bạn có thể kết hợp nước muối loãng và mướp đắng thoa lên các vùng da nhiễm bệnh để thoát khỏi những cơn ngứa ngáy, khó chịu của dị ứng thời tiết.

Cách chữa bằng lá khế

điều trị dị ứng thời tiết

Lá khế có tác dụng thanh nhiệt, loại bỏ độc đố, cải thiện các triệu chứng nổi mề đay và ngứa ngáy trên da. Đánh tan các triệu chứng bệnh dị ứng thời tiết. Bạn có thể sử dụng lá khế theo nhiều hình thức khác nhau như:

  • Dùng lá khế xát lên da: Bạn hãy rang lá khê lên đến khi héo sau đó xát lên vùng da có dấu hiệu bị dị ứng thời tiết. Lưu ý không nên dùng lá khi còn nóng.

  • Tắm nước lá khế: Đun lá khế với nước để sôi tầm 20 – 30p và để nguội. Bạn hãy dùng nước tắm đồng thời xát các lá lên trên cơ thể của mình.

  • Dùng lá khế xông hơi: Bạn hãy chuẩn bị lá khế cùng sả, lá ổi, gừng… một lượng vừa đủ. Sau đó đun sôi các nguyên liệu bạn chuẩn bị với nước tầm 20 phút rồi xông khắp cơ thể. Đừng lãng phí nước xông còn thừa mà hãy tận dụng lại để tắm, thực hiện 2 đến 3 lần một tuần để thấy hiệu quả.

  • Nước ép lá khế: Rửa sạch lá khế rồi xay nhuyễn vắt lấy nước để uống. Nước ép lá khế rất chát và khó uống vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này.

Có rất nhiều phương pháp điều trị dị ứng thời tiết nhẹ trong dân gian và trong khoa học. hãy theo dõi thoitiet24h.vn để cập nhật thêm các mẹo trị dị ứng thời tiết đơn giản tại nhà.

Đánh giá:4.9 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận