Triệu chứng dị ứng thời tiết và cách điều trị, phòng ngừa cho bé.

10/08/2022 - lượt xem: 334
Chia sẻ:
Đánh giá:4.8 - 50Lượt

Trẻ em thường rất mẫn cảm với các với những thay đổi của môi trường ngoài nên thường gặp các bệnh lý về dị ứng thời tiết. Vậy các triệu chứng dị ứng thời tiết ở trẻ khác gì với người lớn? Làm sao để bảo vệ bé an toàn? Hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Triệu chứng của dị ứng thời tiết ở trẻ em

Làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm, thế nên khi trẻ bị dị ứng thời tiết thì da rất dễ bị tổn thương. Hơn nữa, hệ miễn dịch của trẻ cũng còn non yếu chưa đủ khả năng nên trẻ cũng sẽ gặp một số triệu chứng bệnh dị ứng thời tiết như:

  • Mẩn ngứa dị ứng thời tiết: Làn da đỏ, các mẩn đỏ như bị châm chích, sau đó xuất hiện các vết sẩn ngứa mọc theo cụm nhỏ hoặc lan tỏa rộng thành các mảng lớn.

  • Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ ngứa: Trẻ gặp tổn thương da, khiến vùng da xung quanh ửng đỏ, nóng rát, ngứa và có dấu hiệu viêm. Các dấu hiệu này thường xuất hiện ở các vùng như mặt, cổ, ngực, chân, tay và sau đó nặng hơn thì có thể lan tỏa ra toàn thân.

Ở trẻ dị ứng thời tiết có nhiều biểu hiện

Ở trẻ dị ứng thời tiết có nhiều biểu hiện

 

  • Các vết đỏ trên da thường gây ngứa dữ dội, khi trẻ tác động cào, gãi... thì tăng khả năng lây lan và gây ngứa nhiều hơn.

  • Sốt nhẹ do hệ miễn dịch phản ứng quá mức của hệ thống mao mạch trên da.

  • Bên cạnh đó các bé còn có thêm một số triệu chứng đi kèm như ho, nghẹt mũi, đau họng, ngứa mũi, chảy nước mũi, tiêu chảy, bỏ ăn, quấy khóc, mệt mỏi...

Cách trị ngứa dị ứng thời tiết

Nếu bé có các triệu chứng dị ứng thời tiết nhẹ như bé nổi mẩn dị ứng thời tiết khắp người không sốt, thì bố mẹ có thể tham khảo các phương pháp điều trị và chăm sóc cho trẻ tại nhà bằng cách tìm kiếm các thông tin liên quan"cách giảm ngứa khi bị dị ứng thời tiết?".

Trẻ bị dị ứng thời tiết ngứa khắp người

Trẻ bị dị ứng thời tiết ngứa khắp người

Ngược lại, nếu trẻ có dấu hiệu nặng hơn dị ứng thời tiết nổi mẩn ngứa như: "hen suyễn, khó thở…" bố mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện chuyên môn gần nhất để được hỗ trợ điều trị phù hợp với tình trạng của trẻ.

Khi được bác sĩ kê đơn thuốc thì bố mẹ cho bé uống thuốc điều độ và thực hiện các lời khuyên của bác sĩ. Ngoài ra, bố mẹ có thể kết hợp sử dụng một số phương pháp điều trị dân gian tại nhà khi trẻ ngứa dị ứng thời tiết như: thoa tinh dầu tràm cho bé, tắm nước lá khế.

Cách phòng tránh dị ứng thời tiết

Thời tiết thay đổi là nguyên nhân chính gây ra bệnh dị ứng thời tiết nhưng nó là yếu tố khách quan mà bạn không thể tác động. Do đó, bạn có thể giúp bé đề phòng dị ứng thời tiết bằng nâng cao sức khỏe, tăng hệ miễn dịch thông qua các chế độ dinh dưỡng hợp lý:

  • Bổ sung đầy đủ thực phẩm chứa vitamin C từ các loại trái cây, rau củ quả như ổi, cam, quýt, cà chua, ớt chuông…

  • Bổ sung probiotic từ sữa chua. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, probiotic có chức năng tăng cường sức đề kháng cũng như giúp xoa dịu các triệu chứng viêm mũi dị ứng ở người bệnh.

  • Tăng cường các loại gia vị giàu chất kháng viêm, kháng khuẩn và chất chống oxy hóa như tỏi, chanh, gừng, nghệ trong khẩu phần ăn cho bé. 

Phòng ngừa dị ứng thời tiết khởi phát khi trẻ có dấu hiệu

Phòng ngừa dị ứng thời tiết khởi phát khi trẻ có dấu hiệu

Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp để bảo vệ bé khỏi bệnh dị ứng thời tiết. Hãy theo dõi websitte thoitiet24h.vn để theo dõi chế độ dinh dưỡng của bé khi mắc bệnh ngứa dị ứng thời tiết.

Đánh giá:4.8 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận