Dự báo thời tiết Noel 2022? Bật mí 7 sự thật về ngày giáng sinh 

14/01/2023 - lượt xem: 411
Chia sẻ:
Đánh giá:4.9 - 51Lượt
Dự báo thời tiết Noel 2022 năm nay tại 3 miền tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, một số vùng sẽ vẫn xuất hiện mưa nhỏ, lạnh, rét buốt về đêm, cần chuẩn bị đủ trang phục ấm áp trước thềm đêm giáng sinh. Cụ thể dự báo thời tiết đêm giáng sinh năm nay 2022 được cập nhật dưới đây. 

Dự báo thời tiết Noel 2022

Dự báo thời tiết Noel 2022

Dự báo thời tiết đêm Noel 2022 trên cả nước 

Dự báo thời tiết giáng sinh 2022 trên cả nước:

  • Khu vực miền Bắc: Khu vực miền Bắc, thời tiết đêm Noel ngày 24/12 tương đối LẠNH, nhiệt độ về đêm từ 10 - 15 độC, cảm giác rét buốt. Tuy nhiên, đêm Noel năm nay không có mưa, do đó, các bạn vẫn có thể chuẩn bị các kế hoạch vui chơi hay tham gia các lễ hội ngoài trời thoải mái. Thời tiết đêm Noel ở Hà nội và các tỉnh miền Bắc tương đối lạnh, do đó, hãy chú ý chuẩn bị trang phục ấm trước khi ra ngoài.

Đêm giáng sinh miền Bắc chìm trong rét buốt

Đêm giáng sinh miền Bắc chìm trong rét buốt

  • Thời tiết Noel khu vực miền Trung, nhiệt độ cao hơn ở miền Bắc. Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn tương đối lạnh. Nhiệt độ đêm Noel ở Đà Nẵng từ 15 - 18 độ C, không mưa. Bạn cần chuẩn bị quần áo, trang phục đủ ấm trước khi tham gia lễ hội đêm Noel 24/12. 

  • Thời tiết Noel khu vực miền Nam thuận lợi, mát mẻ, dễ chịu. Dự báo thời tiết đêm Noel ở thành phố Hồ Chí Minh tương đối mát mẻ. Nhiệt độ buổi tối từ 21 - 22 độ C, không mưa, bạn có thể thoải mái tham gia các sự kiện ngoài trời. 

Noel 2022 là ngày thứ mấy? 

Noel 2022 năm nay là ngày thứ mấy? Theo lịch vạn niên 2022, Noel năm 2022 sẽ rơi vào ngày 24/12 (thứ bảy) và 25/12 (chủ nhật). 

Lễ giáng sinh hay còn gọi là Noel là sự kiện được tổ chức để kỷ niệm ngày ra đời của chúa Giê-su. Giáng sinh được tổ chức vào ngày 25/12 hàng năm, lễ giáng sinh còn có nhiều tên gọi khác như Christmas, Xmas, Nativity. 

Giáng sinh năm nay vào thứ mấy? 

Giáng sinh năm nay vào thứ mấy? 

Tuy ngày lễ Noel chính thức được tổ chức vào 25/12 tuy nhiên, từ đêm 24/12 các tín đồ công giáo đã tập chung đầy đủ ở Nhà Thờ để tham gia Lễ Vọng. Đây là một nghi thức tín ngưỡng truyền thống của người Công Giáo trước thềm giáng sinh. 

Noel có mặt tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, với những người không theo Công Giáo, đây cũng là một dịp lễ kỷ niệm đặc biệt để tham gia các buổi lễ hội đêm, đi chơi và tận hưởng không khí ngày giáng sinh ấm áp. 

7 Sự thật về giáng sinh mà bạn chưa biết 

Noel là một dịp lễ đặc biệt không chỉ với người Công Giáo mà còn là một ngày hội với nhiều người dân trên thế giới. Thời điểm Noel đến cũng báo hiệu cho một năm sắp qua và chuẩn bị đón năm mới với những điều may mắn và hy vọng mới. 

Cùng tìm hiểu thêm 7 sự thật đặc biệt về đêm Noel (giáng sinh) mà có thể bạn chưa từng biết trước đây: 

Giáng Sinh có thật sự là ngày 25/12 

Ngày lễ giáng sinh là ngày kỷ niệm chúa Giêsu ra đời. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, có rất nhiều giải đoán về ngày sinh của chúa Giê Su, do đó, không chắc chắn 25/12 là ngày sinh của Chúa và được chọn làm lễ giáng sinh. 

Theo Issas Newton,, ông cho rằng ngày lễ rơi vào ngày Đông chí, mà theo như lịch thời đó thì chính xác là ngày 25 tháng 12.

Ý nghĩa thật của màu sắc trong lễ giáng sinh 

Màu đỏ, xanh, vàng là những màu sắc nổi bật biểu trưng trong lễ giáng sinh. Bạn có biết ý nghĩa thực sự của những màu sắc này là gì?

Ý nghĩa của màu sắc trong lễ giáng sinh 

Ý nghĩa của màu sắc trong lễ giáng sinh 

  • Màu đỏ: màu máu của Chúa Giêsu khi ngài bị đóng đinh trên thập giá. 

  • Màu xanh: màu của các loại cây được trang trí trong lễ giáng sinh: thường xuân, tầm gửi, nhựa ruồi, cây thông,..Đây cũng là màu tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. 

  • Màu vàng: Màu tượng trưng cho sự sống, ánh sáng mặt trời. Theo quan niệm phương Tây, đây còn là màu sắc của sự sang trọng, giàu có, hưng thịnh. 

Christmas hay X-Mas?

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao giáng sinh lại có nhiều tên gọi đến vậy và Christmas hay X-Mas có liên quan gì đến nhau hay không. Câu trả lời là: Đây chỉ là sự khác biệt trong ngôn ngữ vùng miền và cách viết. 

Chữ "X" có nguồn gốc từ chữ cái chi trong Χριστός (tiếng Hy Lạp, nghĩa là Christ), còn phần "mas" đằng sau là từ tiếng Anh cổ của từ mass (lễ mét trong đạo Thiên Chúa). 

Jingle Bells - bài hát 200 tuổi 

Jingle Bells là một trong những bài hát cổ nhất nước Mỹ được dùng trong Lễ Tạ Ơn. Bài hát là sự tưởng tượng về miền thôn dã phủ tuyết với cỗ xe di chuyển và tiếng lục lạc kêu. Bài hát được sáng tác từ những năm 1840 và vẫn được lưu truyền, sử dụng cho đến nay. 

Ai là người sáng tạo cỗ xe của ông già Santa

Có thể bạn chưa biết, hình ảnh cỗ xe của ông già Santa được lấy từ bài thơ của Washington Irving. Bài thơ mô tả cỗ xe với 8 con tuần lộc được xếp thành 2 hàng với đằng sau là trĩu nặng những quà. Đàn tuần luật qua bão tuyết thường bị mất phương hướng. Song, bất ngờ ông già Noel gặp một cô tuần lộc có chiếc mũ đỏ phát sáng, sau đó thu nạp vào đoàn của mình. Từ đó đoàn xe tuần luật có chiếc mũ đỏ soi đường, chạy êm ái trên đường tuyết. 

Cỗ xe của ông già Santa 

Cỗ xe của ông già Santa 

Vì sao có tất treo đầu giường và hình ảnh ống khói vào giáng sinh 

Việc trao tất và đêm Noel xuất phát từ một câu chuyện gia đình với 3 cô con gái.Người cha không có đủ tiền để mua quà Noel cho các con, ông già Noel thấy điều này liền thả quà qua ống khói của gia đình và rơi ngay vào trong chiếc tất đỏ đầu giường. 

Từ đó, chiếc tất đỏ và hình ảnh ống khói gắn liền với mỗi câu chuyện giáng sinh. 

Ông già Noel là ai? 

Sự thật cuối cùng về ngày giáng sinh mà rất nhiều người chưa biết là: Ông già Noel là ai?

Ông già Noel hay còn gọi là Santa Claus được xây dựng từ một hình tượng có thật là St. Nicholas. Ông là một giám mục Thiên Chúa giáo, sống vào thế kỉ thứ tư. Trong suốt cuộc đời của mình, thánh Nicholas đã giúp đỡ rất nhiều người – đặc biệt là phụ nữ thoát khỏi cảnh hành nghề mại dâm.

Còn rất nhiều bí mật về ngày lễ Noel mà có thể bạn chưa biết? Hãy cập nhật trang web thường xuyên để tìm hiểu thêm về những ngày lễ đặc biệt tại đây nhé. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm 10 thiên đường đón Giáng Sinh lộng lẫy nhất trên thế giới:

Cuối cùng, để có một đêm Giáng Sinh an lành và ý nghĩa, hãy tra cứu trước thời tiết Giáng Sinh, thời tiết đêm Noel, thời tiết noel 2022 để có những kế hoạch di chuyển, vui chơi thuận lợi nhất cho mình. Chúc bạn có một mùa giáng sinh an lành. 

Đánh giá:4.9 - 51Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận