Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Khám phá Hòn Đồi Mồi Phú Quốc - Địa điểm ngắm san hô đẹp nhất Đảo Ngọc

15/10/2024 - Lượt xem: 43
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Hòn Đồi Mồi là đảo lớn nhất Việt Nam, tô điểm thêm nét độc đáo trên bản đồ du lịch Phú Quốc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc của biển xanh - cát trắng - nắng vàng. Khám phá ngay địa điểm ngắm san hô đẹp nhất đảo ngọc trong bài viết sau.

Khám phá vẻ đẹp của Hòn Đồi Mồi

Khám phá vẻ đẹp của Hòn Đồi Mồi

Hòn Đồi Mồi Phú Quốc ở đâu? 

Phú Quốc nổi tiếng với nhiều biển, đảo lớn nhỏ xinh đẹp. Trong đó, phải kể tên những bãi biển hoang sơ thu hút du khách như Bãi Khem Phú Quốc, bãi sao Phú Quốc. 

Các hòn đảo Phú Quốc cũng được  du khách quan tâm nhiều bởi sự đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí như Hòn Một Phú Quốc, hòn Móng Tay Phú Quốc,... Đặc biệt không thể bỏ qua Hòn Đồi Mồi. 

Đây là hòn đảo nằm ở xã Gành Dầu, phía Tây đảo Phú Quốc. Hòn Đồi Mồi cách Bãi Dài Phú Quốc chưa đầy 1km, thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm du lịch Phú Quốc. Bởi lẽ đó, Hòn Đồi Mồi trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

 Hòn Đồi Mồi nằm ở phía tây đảo Phú Quốc

Hòn Đồi Mồi nằm ở phía tây đảo Phú Quốc

Hòn Đồi Mồi có diện tích không quá lớn, khoảng 2.500m2 nhưng để lại ấn tượng đậm sâu với vẻ thiên nhiên hoang sơ, yên bình. Nhiều du khách còn ví von rằng Hòn Đồi Mồi như 1 nốt nhạc phóng khoáng, bay bổng nhưng có lúc lại trầm lắng, bình yên tựa biển cả mênh mông. 

Nên đi du lịch Hòn Đồi Mồi Phú Quốc tháng mấy? 

Thời điểm lý tưởng tham quan Hòn Đồi Mồi là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Theo ý kiến của người dân địa phương, khoảng thời gian này thời tiết Phú Quốc dễ chịu, biển nhẹ với sóng vỗ êm ái, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến tham quan, vui chơi.

Khung giờ 7-9 giờ sáng và 16-18h30 là khung giờ vàng cho những ai muốn “săn” ảnh đẹp với ánh mặt trời vàng rực rỡ.

Khung cảnh Hòn Đồi Mồi thơ mộng nhuốm ánh nắng vàng rực rỡ

Khung cảnh Hòn Đồi Mồi thơ mộng nhuốm ánh nắng vàng rực rỡ

Hướng dẫn di chuyển đến Hòn Đồi Mồi 

Từ trung tâm đảo ngọc, bạn có thể di chuyển đến Hòn Đồi Mồi bằng cano hoặc tàu.

  • Di chuyển khoảng 5 phút bằng cano từ Bãi Dài.

  • Di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ bằng tàu từ thị trấn Dương Đông.

Khi đặt chân lên Hòn Đồi Mồi, du khách có thể thuê xe máy để chủ động khám phá và trải nghiệm trên đảo. Nhờ các chính sách phát triển du lịch, đường đi trên đảo hầu hết đã được bê tông hóa giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn. 

Mức giá thuê xe máy khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ/ ngày/ xe. 

Thuê xe máy để chủ động khám phá trải nghiệm trên đảo

Thuê xe máy để chủ động khám phá trải nghiệm trên đảo

Những trải nghiệm thú vị ở Hòn Đồi Mồi 

Hòn Đồi Mồi chứa đựng nhiều điều thú vị, hấp dẫn đang chờ bạn đến khám phá. Không chỉ tắm biển đơn thuần mà bạn còn được trải nghiệm vô vàn hoạt động biển cuốn hút khác. Đó là những trải nghiệm nào? 

Tắm biển 

Khung cảnh Hòn Đồi Mồi thơ mộng với làn nước xanh trong vắt, bờ cát trắng mịn màng, trời trong xanh với những gợn mây trắng. Vừa được ngâm mình trong làn nước mát lạnh vừa chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng đó giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và thả hồn vào cùng thiên nhiên.

Nằm tắm nắng trên bờ biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Bạn nên tắm biển vào sáng sớm hoặc từ 15h-16h chiều khi ánh nắng mặt trời không quá gay gắt, thời tiết dễ chịu.

Đến Hòn Đồi Mồi, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh

Đến Hòn Đồi Mồi, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô là hoạt động biển phổ biến và ưa thích của nhiều du khách khi tới Phú Quốc. Hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói được đánh giá là hai địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất ở Phú Quốc.

Ở hòn Đồi Mồi, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng 17 loại san hô cứng, mềm và hải quỳ khác nhau cùng với đó là hệ sinh thái biển nguyên sơ được bảo tồn cẩn thận. Đặc biệt, với thiết bị lặn đặc biệt, dù không biết bơi thì bạn hoàn toàn có thể lặn xuống biển để ngắm san hô.

Quá tuyệt vời phải không? Còn chần chờ gì mà không ghé thăm Hòn Đồi Mồi và trải nghiệm ngay thôi.

 Khám phá thế giới đại dương tại đảo Đồi Mồi

Khám phá thế giới đại dương tại đảo Đồi Mồi

Đi cano câu cá

Đi cano câu cá, ngắm biển là hoạt động dành cho những ai say đắm vẻ đẹp biển cả, không gian yên bình của thiên nhiên. Du khách có thể tự lái cano vượt biển đến hòn Đồi Mồi chỉ với vài hướng dẫn cơ bản. Tận hưởng cảm giác tự do, phóng khoáng trên biển chỉ với 200.000VNĐ/ giờ.

Hoặc bạn cũng có thể thuê cần câu trên tàu để câu cá ngoài khơi và cảm nhận nhịp sống bình lặng nơi biển cả bao la.

Tận hưởng cảm giác tự do sảng khoái khi lái cano trên biển

Tận hưởng cảm giác tự do sảng khoái khi lái cano trên biển

Săn hoàng hôn, bình minh trên biển 

Sẽ thật là tiếc nếu như bạn bỏ lỡ khung cảnh lãng mạn của hoàng hôn trên biển. Khi những tia nắng cuối ngày khuất dần ở phía chân trời, cả bầu trời Đồi Mồi nhuốm màu cam rực rỡ nên thơ. Nếu được chiêm ngưỡng bức tranh hoàng hôn yên bình cùng người thương thì sẽ càng tuyệt vời hơn.

Không chỉ hoàng hôn mà bức tranh bình minh trên biển cũng là khoảnh khắc tuyệt vời khiến nhiều du khách ấn tượng nhớ mãi.

 Bức tranh hoàng hôn trên biển đầy lãng mạn

Bức tranh hoàng hôn trên biển đầy lãng mạn

Gợi ý ăn uống và lưu trú trên hòn Đồi Mồi 

Hiện nay, hòn Đồi Mồi chưa phát triển nhiều các dịch vụ lưu trú, hàng quán. Do đó, hầu hết khách du lịch đến đây tham quan đều đi trong ngày. 

Nếu du khách muốn ở lại qua đêm nên mang theo sẵn đồ ăn, nước uống, lều trại và đồ dùng cần thiết để cắm trại qua đêm. Điều này có thể gây vài hạn chế, ảnh hưởng đến hành trình khám phá đảo ngọc.

Để có những phút giây nghỉ ngơi thoải mái dễ chịu, đảm bảo một chuyến đi thú vị thì bạn có thể lựa chọn lưu trú tại Vinpearl Phú Quốc, nằm ở Bãi Dài và chỉ cách đảo Đồi Mồi 10 phút di chuyển. 

Ngoài ra, tại Bãi Dài Phú Quốc, các khu khách sạn, resort được khai thác với chiến lược thông minh. Vừa cung cấp dịch vụ đẳng cấp 5 sao vừa đem đến khách hàng trải nghiệm hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ, yên bình tại Bãi Dài.

 Khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Dài 

Khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Dài 

Tạm kết 

Hòn Đồi Mồi Phú Quốc đem đến du khách những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn. Nếu bạn là người say mê vẻ đẹp của những rạn san hô màu sắc, đam mê khám phá thế giới đại dương thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng. Hòn Đồi Mồi được xem là 1 trong 2 địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất của đảo ngọc. Còn chần chờ gì nữa, xách balo và đi Phú Quốc ngay thôi!

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow