5 Loại bánh đặc sản Kiên Giang ngon nức tiếng dành cho tín đồ ăn uống

16/09/2024 - lượt xem: 8
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt

Ẩm thực Kiên Giang phong phú và đa dạng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Các loại bánh đặc sản Kiên Giang đều mang hương vị đặc trưng riêng, thơm ngon khó cưỡng. Hãy cùng Thoitiet24h khám phá TOP 5 loại bánh đặc sản nổi tiếng nhất nơi đây. 

Tìm hiểu các loại bánh đặc sản Kiên Giang

Tìm hiểu các loại bánh đặc sản Kiên Giang

TOP 5 bánh đặc sản Kiên Giang ngon nhất

Bánh đặc sản Kiên Giang mang hương vị đặc trưng, hấp dẫn tăng thêm sự đa dạng phong phú của ẩm thực miền Tây. Dưới đây là 5 loại bánh mà nhất định bạn nên thử và mua làm quà tại mảnh đất trữ tình này. 

Bánh ống lá dứa

Đặc sản bánh ống lá dứa Kiên Giang

Đặc sản bánh ống lá dứa Kiên Giang

Bánh ống lá dứa là món bánh ăn vặt có nguồn gốc từ người Khmer và được du nhập theo chân người Khmer khi tới Kiên Giang. Món bánh được làm từ những nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm như gạo nếp, lá dứa, và vừng. Thành phẩm có hình dạng ống trụ, đây cũng là lý do bánh được đặt tên là bánh ống lá dứa.

Bánh có hương thơm đặc trưng của lá dứa, vị béo ngậy của dừa nạo kết hợp với vị ngọt thanh, bùi bùi của vừng. Nếu có dịp ghé thăm Kiên Giang thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh bình dân, giản dị nhưng hấp dẫn này nhé. 

  • Giá tham khảo: 5.000VNĐ/ cái.

  • Địa chỉ tham khảo: Chợ đêm Hà Tiên – Đường số 6, phường Pháo Đài, Hà Tiên.

Bánh thốt nốt

Bánh thốt nốt đặc sản Kiên Giang

Bánh thốt nốt đặc sản Kiên Giang

Thêm một loại bánh đặc sản khác có nguồn gốc từ người Khmer là bánh thốt nốt. Loại bánh này được làm từ quả thốt nốt, đường thốt nốt, và bột gạo. Quá trình để là ra món bánh này khá kỳ công, đòi hỏi sự cẩn thận và khéo léo của người thợ làm bánh.

Cơm của quả thốt nốt được nạo ra và trộn với bột gạo đã u men, thêm chút đường thốt nốt để tạo độ ngọt cho bánh. Nhào trộn các nguyên liệu với nhau. Sau cùng bánh được gói trong lá chuối và hấp chung với lá dứa để tạo hương cho món bánh. Bánh dẻo mềm, ngọt ngào mà không bị ngán. Bánh thốt nốt vừa là lựa chọn hoàn hảo “cứu đói” xế chiều vừa là đặc sản làm quà tuyệt vời cho người thân và bạn bè.

  • Giá tham khảo: 5.000VNĐ/ cái

  • Địa chỉ tham khảo: Các khu chợ hoặc cửa hàng đặc sản tại Kiên Giang.

Bánh tét mật cật

Đặc sản bánh tét mật cật

Đặc sản bánh tét mật cật

Đến Kiên Giang thì du khách nhất định không được bỏ qua món bánh đặc biệt này - bánh tét mật cật. Không giống với các loại bánh tét ở nơi khác được gói bằng lá chuối hoặc lá dong thì bánh tét Kiên Giang được gói bằng lá cật mật. Chính vì thế, nó được xem là loại đặc sản có 1-0-2, “độc quyền” chỉ có tại huyện đảo Phú Quốc. 

Khi thưởng thức bánh, thực khách sẽ cảm nhận được mùi vị béo ngậy của đậu xanh, thịt mỡ, dẻo thơm của gạo nếp cùng chút hương thơm của lá dứa hòa quyện vào trong bánh. Tất cả tạo nên hương vị hấp dẫn, khó cưỡng khiến du khách say mê.

  • Giá tham khảo: 10.000VNĐ/ đòn

  • Địa chỉ tham khảo: các khu chợ và cửa hàng bán đặc sản Kiên Giang

Bánh bèo Kiên Giang

Bánh bèo ngọt nước cốt dừa Kiên Giang

Bánh bèo ngọt nước cốt dừa Kiên Giang

Đến Kiên Giang vi vu, bạn cũng đừng quên thưởng thức món bánh bèo ngọt cốt dừa. Đây là một loại bánh bèo ngọt độc đáo, khác với loại bánh bèo mặn như ở miền Trung. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của bột gạo kết hợp với nước cốt dừa. Rắc thêm một chút mè lên bề mặt bánh để tăng thêm độ bùi ngậy.  

  • Giá tham khảo: 3.000VNĐ/ cái

  • Địa chỉ tham khảo: các khu chợ Rạch Giá Kiên Giang

Bánh tằm bì nước cốt dừa

Món bánh tằm bì nước cốt dừa Kiên Giang

Món bánh tằm bì nước cốt dừa Kiên Giang

Một món bánh đặc sản Kiên Giang khác mà Thoitiet24h muốn giới thiệu tới bạn là bánh tằm bì nước cốt dừa. Chỉ với nguyên liệu quen thuộc như da heo, thính gạo, nước cốt dừa nhưng tạo nên một món ăn độc đáo, hương vị khó quên.

Bì heo thải mỏng thành sợi trộn với thịt băm, thêm chút thính gạo tạo độ giòn, bùi. Cộng thêm chút nước cốt dừa để tạo độ sánh, béo, mặn ngọt cho món ăn. Ngoài ra, để tăng thêm hương vị và không làm món ăn bị ngấy, người ta thêm chút rau mùi, giá, dưa leo, và nước mắm chua ngọt cân bằng vị giác. Thậm chí, một số người bán còn sáng tạo cho thêm xíu mại, cuốn chả giò giòn rụm khiến bao thực khách thích thú, trầm trồ trước món bánh độc đáo này.

  • Giá tham khảo: 15.000VNĐ - 20.000VNĐ/ cái

  • Địa chỉ tham khảo: các khu chợ Rạch Giá Kiên Giang

Đặc sản Kiên Giang khác nhất định phải thử

Kiên Giang là tỉnh tận cùng phía Tây Nam tổ quốc, là điểm sáng mới trên bản đồ du lịch Việt Nam. Khí hậu thuận lợi, cảnh đẹp nên thơ cùng đặc sản Kiên Giang độc đáo, ngon khó cưỡng khiến bao du khách mê mệt.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết ăn gì, thưởng thức đặc sản gì thì ngoài 5 loại bánh đặc sản kể trên, bạn tham khảo danh sách đặc sản Kiên Giang nhất định phải thử sau:

  • Gỏi cá trích: Thịt cá tươi ngon cuốn cùng các loại rau gia vị, chấm cùng nước chấm chua cay mặn ngọt kích thích mọi giác quan.

  • Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu: Thịt cá dai ngọt, giàu dinh dưỡng được chế biến nấu canh chua hoặc nấu lẩu càng gia tăng thêm hương vị.

  • Bún kèn: Món bún với cách chế biến cầu kỳ khiến du khách ăn một lại muốn ăn hai.

  • Bún cá Kiên Giang: Thịt cá hấp chín giữ nguyên vị ngọt tự nhiên, ăn kèm với tép phi tỏi mỡ giúp món ăn thanh đạm, không ngấy.

  • Gỏi sò lông hoa chuối: Sò lông béo ngậy kết hợp vị bùi bùi đậu phộng, hoa chuối tươi giòn khiến thực khách ăn hoài không ngán.

  • Cà xỉu: Cà xỉu dai dai giòn sần sật, hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Món ăn cà xỉu đặc sản Kiên Giang

Món ăn cà xỉu đặc sản Kiên Giang

Để khám phá và thưởng thức hết các món ăn ngon ở Kiên Giang, bạn tìm đọc thêm các bài viết sau. Chắc chắn danh sách đặc sản sẽ khiến bạn lưu luyến mảnh đất miền Tây trữ tình này không nỡ rời xa.

Kết luận

Kiên Giang nổi tiếng với danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng những bãi biển trong xanh nên thơ. Đây cũng là điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ mê xê dịch khám phá thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống đặc sắc của ngư dân. Ngoài ra, đặc sản Kiên Giang và đặc biệt là bánh đặc sản Kiên Giang cũng là một ưu điểm lớn níu chân du khách đến đây.

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận