Danh sách đặc sản Kiên Giang làm say đắm khách du lịch ngay từ lần đầu thử

09/09/2024 - lượt xem: 12
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt

Thưởng thức đặc sản Kiên Giang nức tiếng chắc chắn không thể bỏ qua những món dưới đây. Danh sách món ngon đặc sản và địa chỉ ăn sẽ khiến mọi thực khách hài lòng. Cùng tham khảo và trải nghiệm ẩm thực, địa điểm ăn ngon Kiên Giang ngay. 

Ăn gì ở Kiên Giang?

Ăn gì ở Kiên Giang? 

Đặc sản Kiên Giang nhất định phải thử

Nhắc đến Kiên Giang không chỉ nhắc đến những hòn đảo đẹp, những vùng biển xanh trong mà còn gợi nhớ đến một thiên đường ẩm thực hấp dẫn. Nét văn hóa ẩm thực Tây Nam Bộ gói trọn tại đây với nhiều món ngon đặc sản: gỏi cá trích, cà xỉu, cơm ghẹ, lẩu chua,.. Hãy cùng tìm hiểu những món ngon đặc sản Kiên Giang có gì hấp dẫn ngay dưới đây. 

Gỏi cá trích

Nhắc đến đặc sản Kiên Giang không thể thiếu tuyệt phẩm “gỏi cá trích”. Hương vị đặc biệt này đã chinh phục rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Do đó, nếu chưa biết Kiên Giang có đặc sản gì ngon? Hãy tìm và thưởng thức ngay Gỏi cá trích. 

Gỏi cá trích Kiên Giang có gì đặc biệt

Gỏi cá trích Kiên Giang có gì đặc biệt 

Gỏi cá trích được người dân địa phương chế biến từ cá trích tươi, một loài cá sống nhiều ở vùng biển Kiên Giang. Món ăn nổi bật với hương vị tươi ngon của cá, hòa quyện cùng vị chua thanh của chanh, vị cay nồng của ớt, và hương thơm đặc trưng của rau sống. 

Cách ăn gỏi cá trích cũng rất đặc biệt, thực khách thường cuốn cá cùng bánh tráng, rau sống và chấm với nước mắm pha chua ngọt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Gợi ý địa chỉ ăn gỏi cá trích Kiên Giang ngon:

  • Nhà hàng Ốc Sên: Địa chỉ: 30 Đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Quán Hải Sản Nhớ: Địa chỉ: 2 Đường 3 Tháng 2, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Quán Làng Chài Hàm Ninh: Địa chỉ: Cầu Rạch Hàm, Xã Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Đặc sản Kiên Giang là món gì? Hãy ăn thử lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu để có câu trả lời cho mình. Món ăn độc nhất vô nhị này chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê từ lần đầu thưởng thức. 

Món ăn đặc sản Kiên Giang này khiến rất nhiều khách du lịch tò mò từ lần đầu nghe tên. Tuy nhiên, khi thưởng thức, hương vị sẽ khiến du khách bất ngờ vì sự giản dị của món ăn Món lẩu này bắt nguồn từ những ngư dân địa phương, được chế biến từ cá nhám giàu – một loại cá hiếm và giàu dinh dưỡng, sinh sống chủ yếu ở vùng biển Phú Quốc. 

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Hương vị đặc trưng của lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa vị chua thanh của trái chanh, vị thơm nồng của sả và nghệ, và vị ngọt tự nhiên của cá nhám. Cách ăn lẩu cũng rất đặc biệt, khi thực khách thường nhúng các loại rau sống như rau muống, bắp chuối và giá đỗ vào nồi lẩu sôi sùng sục, sau đó thưởng thức cùng với bún tươi và nước mắm Phú Quốc đậm đà. 

Gợi ý địa chỉ ăn lẩu chua sả nghệ - đặc sản Kiên Giang ngon:

  • Nhà hàng Ra Khơi: 131 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Sông Xanh: 217 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Quán Vườn Táo: Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Cà xỉu Kiên Giang

Cà Xỉu là món đặc sản ở Kiên Giang độc - lạ với nhiều du khách. Món ăn độc - lạ ngay từ trong cái tên. Đây là món chế biến theo công thức “muối”. Tuy nhiên, cà xỉu muối rất nhanh, sáng muối, chiều có thể thưởng thức ngay tức thì. 

Cà xỉu, một loài hải sản độc đáo có hình dáng giống ốc, nhưng lại có phần đuôi dài như râu tôm, thường sống ở vùng nước lợ, được người dân địa phương chế biến thành nhiều món ngon, trong đó nổi bật nhất là gỏi cà xỉu. 

Hương vị cà xỉu Kiên Giang

Hương vị cà xỉu Kiên Giang 

Hương vị của cà xỉu đặc trưng bởi sự tươi ngon, giòn ngọt của thịt, hòa quyện cùng vị chua nhẹ của chanh, vị cay nồng của ớt, và mùi thơm của rau răm. 

Cách ăn cà xỉu cũng rất độc đáo, thường được ăn kèm với bánh tráng nướng hoặc cơm nóng, chấm cùng nước mắm Phú Quốc tạo nên hương vị đậm đà, khó quên. 

Gợi ý địa chỉ ăn cà xỉu - đặc sản Kiên Giang ngon:

  • Nhà hàng Ẩm Thực Hà Tiên Xưa:  68 Đường Lam Sơn, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Ngọc Tiên:  87 Đường Trần Hầu, Phường Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Hương Biển: 36 Đường Mạc Cửu, Phường Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

Cơm ghẹ Kiên Giang 

Cơm ghẹ đặc sản Kiên Giang là lựa chọn số 1 cho du khách chưa biết ăn gì ngon ở Kiên Giang. Đi biển ăn cơm ghẹ sẽ mang đến trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất. 

Món đặc sản của Kiên Giang này có mức giá tương đối cao. Song, vào mùa du lịch, đây vẫn là món ăn đắt khách được lựa chọn khá nhiều. 

Cơm ghẹ Kiên Giang đậm vị

Cơm ghẹ Kiên Giang đậm vị 

Hương vị của cơm ghẹ Kiên Giang rất đặc trưng với vị ngọt thanh của thịt ghẹ. Món cơm ghẹ kết hợp cùng vị béo nhẹ của trứng gà, mùi thơm của hành phi, và hương vị đậm đà từ gia vị nêm nếm.. Khi đến Kiên Giang, bạn có thể tìm thấy món cơm ghẹ ngon tại các địa chỉ sau. 

Gợi ý địa chỉ ăn cơm ghẹ - đặc sản Kiên Giang ngon:

  • Nhà hàng Cơm Bắc 123: 60 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Sông Xanh:  217 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Quán Ra Khơi:  131 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Hủ tiếu hấp

Món đặc sản nổi tiếng Kiên Giang này được rất nhiều du khách mong chờ thưởng thức. Nếu chưa biết đặc sản ở Kiên Giang là gì? Hãy thử ngay món hủ tiếu hấp. 

Hủ tiếu hấp Kiên Giang là một món ăn đặc sản độc đáo, có nguồn gốc từ vùng đất Hà Tiên, nơi nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Khác với các loại hủ tiếu thông thường, hủ tiếu hấp được chế biến từ sợi hủ tiếu tươi, mềm mại, được hấp chín thay vì trụng nước sôi.

Hủ tiếu hấp Kiên Giang, món ngon độc - lạ

Hủ tiếu hấp Kiên Giang, món ngon độc - lạ 

Món ăn này đặc trưng bởi hương vị thanh mát, kết hợp giữa độ dai nhẹ của sợi hủ tiếu, vị ngọt béo của thịt heo xắt lát mỏng, và hương thơm của đậu phộng rang, hành phi. 

Cách ăn hủ tiếu hấp cũng khá đặc biệt, khi thực khách thường cuốn hủ tiếu cùng rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt, tạo nên một hương vị hài hòa và thú vị. 

Gợi ý địa chỉ ăn hủ tiếu hấp - đặc sản Kiên Giang ngon: 

  • Quán Cô Định: 28 Đường Trần Hầu, Phường Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Út Thắng:  52 Đường Mạc Cửu, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Hủ Tiếu Hấp Chị Tuyết:  Chợ đêm Hà Tiên, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Hủ Tiếu Hấp Bà Năm:  21 Đường Lam Sơn, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

Cá nhồng Phú Quốc

Cá nhồng Phú Quốc là cái tên ít được khách du lịch biết đến. Cá nhồng đặc sản Phú Quốc có gì ngon? 

Cá nhồng, một loại cá biển có thân dài và thịt chắc, thường được ngư dân Phú Quốc đánh bắt từ những vùng biển sâu. 

Gỏi cá nhồng Phú Quốc thơm ngon

Gỏi cá nhồng Phú Quốc thơm ngon 

Cá thường được chế biến thành nhiều món ngon như nướng, hấp, hoặc làm chả. Hương vị đặc trưng của cá nhồng là vị ngọt tự nhiên, thịt dai nhưng không khô, và mùi thơm nồng của biển cả. 

Cách ăn cá nhồng cũng khá đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn là nướng than hoa, được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, và chấm với nước mắm Phú Quốc pha chua ngọt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn. 

Gợi ý địa chỉ ăn cá nhồng - đặc sản Phú Quốc ngon: 

  • Nhà hàng Ra Khơi: 131 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Cơm Bắc 123: 60 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Sông Xanh : 217 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Xôi Hà Tiên

Nếu chưa biết món đặc sản của Kiên Giang là gì? Hãy thử tìm và thưởng thức xôi Hà Tiên. 

Xôi Hà Tiên là một món ăn dân dã nhưng đậm đà bản sắc văn hóa ẩm thực của vùng đất Hà Tiên, Kiên Giang.

Món xôi này có nguồn gốc từ sự sáng tạo của người dân địa phương. Họ kết hợp giữa nếp thơm ngon của miền Tây và các nguyên liệu phong phú từ biển cả. 

Xôi Hà Tiên đặc trưng bởi vị dẻo thơm của nếp. Xôi được nấu chín kỹ lưỡng, hòa quyện với hương vị béo ngậy của nước cốt dừa và vị ngọt nhẹ của đường thốt nốt.

Xôi Hà Tiên thơm dẻo

Xôi Hà Tiên thơm dẻo 

Một số loại xôi mặn còn được ăn kèm với cá cơm khô, tôm khô, hoặc thịt heo quay, tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và mặn, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Xôi ngọt được ăn kèm xoài, dừa,...

Cách ăn xôi Hà Tiên cũng khác biệt khi thường được gói trong lá chuối, giữ cho xôi nóng lâu và tăng thêm hương vị tự nhiên. 

Gợi ý địa chỉ ăn xôi Hà Tiên - đặc sản Phú Quốc ngon: 

  • Quán Xôi Chị Bảy:  22 Đường Trần Hầu, Phường Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Xôi Cô Ba: 15 Đường Mạc Cửu, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Xôi Cây Da: 50 Đường Lam Sơn, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

Bún kèn Hà Tiên

Nhắc đến món ngon Kiên Giang không thể thiếu bún kèn. Du khách lần đầu đến Kiên Giang chắc chắn sẽ thấy lạ với món ăn này. Nhưng khi đã ăn, chắc chắn sẽ nhớ món lạ này. 

Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản nhưng tinh tế. Bún kèn nổi bật với hương vị đặc trưng từ nước lèo dừa béo ngậy, kết hợp cùng thịt cá lóc hoặc cá sặc được ninh nhừ. Cách nấu này tạo nên một món ăn có vị ngọt thanh và thơm lừng. 

Đặc sản bún kèn Kiên Giang

Đặc sản bún kèn Kiên Giang 

Đặc biệt, bún kèn thường được nêm nếm với các loại gia vị như tỏi, ớt, và hành phi, cùng với rau sống tươi mát như rau thơm, giá đỗ và dưa leo. 

Cách ăn bún kèn cũng rất thú vị; thực khách thường dùng muỗng để múc nước lèo và bún, sau đó thêm các loại gia vị và rau sống tùy thích, mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của nước lèo, độ dai của bún và độ tươi mát của rau. 

Địa chỉ ăn bún kèn - đặc sản Kiên Giang ngon: 

  • Quán Bún Kèn Cô Sáu:  45 Đường Trần Hầu, Phường Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Bún Kèn Hương Xưa: 12 Đường Mạc Cửu, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Bún Kèn Chị Tuyết: 30 Đường Lam Sơn, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

  • Quán Bún Kèn Chợ Đêm: Khu Chợ Đêm, Phường Đông Hồ, Hà Tiên, Kiên Giang.

Bún cá Rạch Giá

Du lịch Rạch Giá Kiên Giang chắc chắn phải thưởng thức đặc sản chính hiệu Rạch Giá. Bún cá Rạch Giá sử dụng nguyên liệu chính là cá lóc hoặc cá ba sa, được chế biến tươi ngon ngay từ những con cá đánh bắt trong vùng. 

Hương vị đặc trưng của bún cá Rạch Giá nằm ở nước lèo ngọt thanh. Nước được nấu từ xương cá và các gia vị tự nhiên như hành, tiêu, và cà chua, tạo nên một hương vị đậm đà và thanh mát. 

Thưởng thức bún cá Rạch Giá

Thưởng thức bún cá Rạch Giá

Sợi bún mềm mại hòa quyện cùng nước lèo thơm ngon. Bún thường được ăn kèm với rau sống tươi mát như giá đỗ, rau muống, và dưa leo, cùng với chút ớt và chanh để thêm phần hấp dẫn. 

Cách ăn bún cá Rạch Giá cũng khá đặc biệt; thực khách thường trộn bún với nước lèo và các loại rau sống, thêm chút nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt để tạo nên một món ăn hoàn hảo. 

Gợi ý địa chỉ ăn bún cá Rạch Giá - đặc sản Kiên Giang ngon:

  • Nhà hàng Bún Cá Cô Hương: 73 Đường Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Quán Bún Cá Ông Lộc:  12 Đường 3/2, Phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Quán Bún Cá Đặc Sản Rạch Giá:  45 Đường Hùng Vương, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

Bánh canh ghẹ chả

Bánh canh ghẹ chả là món ăn đặc sản Kiên Giang độc - lạ. Nếu chưa biết đến Kiên Giang phải ăn gì? Hãy thưởng thức ngay một bát bánh canh ghẹ chả. 

Món bánh canh này có nguồn gốc từ những người dân ven biển, nơi ghẹ tươi ngon được đánh bắt ngay trong khu vực. Hương vị của bánh canh ghẹ chả rất đặc trưng với nước lèo ngọt thanh, được ninh từ xương ghẹ và các gia vị tự nhiên như hành, tiêu và gừng, mang lại sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của ghẹ và sự đậm đà của nước dùng. 

Hương vị bánh canh ghẹ chả Kiên Giang đậm đà

Hương vị bánh canh ghẹ chả Kiên Giang đậm đà 

Cách ăn bánh canh ghẹ chả cũng rất đặc biệt. Thực khách thường thêm chút chanh, ớt, và rau sống như rau thơm, giá đỗ để tăng thêm hương vị và sự tươi mát. 

Địa chỉ ăn bánh canh ghẹ chả - đặc sản Kiên Giang: 

  • Quán Bánh Canh Ghẹ Cô Thanh:  48 Đường Trần Hưng Đạo, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Bánh Canh Ghẹ Hương Biển:  21 Đường Nguyễn Công Trứ, Phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Quán Bánh Canh Ghẹ Chị Hoa:  82 Đường Hùng Vương, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

Gỏi sò lông hoa chuối

Thưởng thức món ngon độc - lạ Kiên Giang: “gòi sò lông hoa chuối”. Món gỏi này có nguồn gốc từ việc người dân địa phương sáng tạo cách chế biến sò lông – một loại hải sản phổ biến và được yêu thích trong vùng. 

Sò lông được chế biến tươi sống, trộn cùng hoa chuối bào mỏng và các nguyên liệu khác như cà rốt, dưa leo, và hành tây. Hương vị của gỏi sò lông hoa chuối rất đặc trưng với sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt tươi mát của sò lông và hoa chuối, cùng với vị chua nhẹ từ nước chanh và gia vị. 

Gỏi sò lông hoa chuối thanh mát

Gỏi sò lông hoa chuối thanh má

Gỏi thường được trộn với nước mắm chua ngọt và các loại rau thơm như rau húng quế và ngò rí. Khi ăn cảm giác vừa thanh mát lại vừa đậm đà. 

Cách ăn gỏi sò lông hoa chuối cũng khá đặc biệt; thường thì món gỏi này được dùng kèm với bánh tráng và rau sống. Ăn như vậy giúp tăng thêm độ giòn và sự tươi mới cho món ăn. Địa chỉ thưởng thức gỏi sò lông hoa chuối - đặc sản Kiên Giang ngon: 

  • Nhà hàng Hải Sản Cô Mai:  42 Đường Nguyễn Trãi, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Quán Gỏi Sò Lông Chị Liên: 23 Đường Trần Hưng Đạo, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Quán Gỏi Sò Lông Hoa Chuối Hương Biển: 55 Đường Hùng Vương, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

Nấm tràm

Thưởng thức nấm tràm Kiên Giang có gì ngon. Nguyên liệu đặc sản Kiên Giang này chế biến được rất nhiều món ngon đa dạng. Đây cũng là món đặc sản làm quà Kiên Giang được yêu thích. 

Nấm tràm có nguồn gốc từ những khu rừng tràm nguyên sinh ở miền Tây, nơi mà loại nấm này phát triển trong điều kiện đặc biệt.

Nấm tràm Kiên Giang giàu dinh dưỡng 

Nấm tràm Kiên Giang giàu dinh dưỡng 

Nấm tràm thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấm tràm xào, nấm tràm nướng, hoặc nấm tràm hầm với thịt. Mỗi món đều giữ được hương vị tự nhiên và bổ dưỡng của nấm. 

Gợi ý địa chỉ mua nấm tràm - đặc sản Kiên Giang: 

  • Nhà hàng Nấm Tràm Hương Rừng:  77 Đường Nguyễn Trãi, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Quán Nấm Tràm Cô Lan: 29 Đường Trần Hưng Đạo, Phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang.

  • Nhà hàng Nấm Tràm Kiên Giang: 44 Đường Hùng Vương, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang.

Bánh đặc sản Kiên Giang nên thử

Ngoài những món ăn đặc sản Kiên Giang nổi tiếng, bánh cũng là một lựa chọn cho du khách đến Kiên Giang thưởng thức. Hai loại bánh nổi tiếng và ngon nhất Kiên Giang phải thử là: 

  • Bánh ống lá dứa: Đây là món bánh truyền thống đặc trưng của vùng đất Kiên Giang. Bánh có hình dạng như một ống nhỏ, được làm từ bột gạo nếp trộn với nước cốt dừa và tinh chất lá dứa. Bánh được hấp trong những ống tre nhỏ, giữ cho bánh có hình dạng đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Khi ăn, bánh ống lá dứa mang đến cảm giác dẻo mịn của bột gạo, kết hợp với vị béo ngậy của nước cốt dừa và mùi thơm tự nhiên của lá dứa. 

Bánh ống lá dứa thơm ngon đậm đà

Bánh ống lá dứa thơm ngon đậm đà 

  • Bánh thốt nốt, một loại bánh truyền thống khác của Kiên Giang, được làm từ nước thốt nốt, loại đường tự nhiên được chiết xuất từ hoa thốt nốt. Bánh có vị ngọt thanh mát và màu sắc nâu vàng đặc trưng, thường được chế biến thành nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn hoặc vuông. 

Bánh thốt nốt ngọt thanh mát

Bánh thốt nốt ngọt thanh mát 

Ngoài ra, còn có rất nhiều các loại bánh đặc sản Kiên Giang mà bạn không nên bỏ qua. 

Đặc sản Kiên Giang làm quà

Ngoài những món đặc sản Kiên Giang nổi tiếng phải thưởng thức ngay, khách du lịch có thể tìm hiểu thêm nhiều món đặc sản Kiên Giang làm quà đa dạng. 

Quà đặc sản Kiên Giang vô cùng phong phú:

  • Nước mắm Phú Quốc. 

  • Rượu Sim Kiên Giang.

  • Hạt tiêu Kiên Giang.

  • …. 

Mua đặc sản Kiên Giang làm quà

Mua đặc sản Kiên Giang làm quà

Để mua quà đặc sản, bạn nên tìm đến các khu chợ bán buôn ở Kiên Giang. Tại đây các mặt hàng đa dạng và có thể mua với giá tốt nhất. 

Trái cây đặc sản Kiên Giang

Trái cây Kiên Giang cũng là một trong những món đặc sản Kiên Giang nổi tiếng mà thực khách không nên bỏ qua. 

Các loại trái cây ở Kiên Giang không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn được biết đến với chất lượng vượt trội và hương vị đặc trưng. Trong số đó, những trái cây tiêu biểu như sầu riêng, mãng cầu, dứa, và nhãn là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa khí hậu và đất đai màu mỡ của vùng đất này.

Trái cây đặc sản Kiên Giang

Trái cây đặc sản Kiên Giang 

Hãy đến Kiên Giang và trải nghiệm những loại trái cây đặc sản nơi đây. Không chỉ được thưởng thức trái cây tươi ngon, bạn còn có thể trực tiếp thăm và nếm thử trái cây tại vườn.  

Kinh nghiệm ăn, mua đặc sản Kiên Giang không bị chặt chém

Để mua và chọn được những món đặc sản Kiên Giang ngon, chất lượng nhất, hãy ghi nhớ 5 lưu ý quan trọng dưới đây: 

  • Tìm hiểu trước các loại đặc sản Kiên Giang tại vùng mình du lịch để lên kế hoạch tìm mua. 

  • Tham khảo người dân địa phương về các địa điểm ăn uống đặc sản hoặc mua quà đặc sản ngon, giá tốt. 

  • Ưu tiên chọn các địa chỉ bán đặc sản là nhà dân, nhà gia truyền để mua được sản phẩm tốt nhất. 

Nên chọn mua đặc sản Kiên Giang làm quà ở các khu chợ lớn

Nên chọn mua đặc sản Kiên Giang làm quà ở các khu chợ lớn 

  • Luôn thỏa thuận rõ về giá cả trước khi mua sắm quà Kiên Giang. Điều này tránh các vấn đề tranh chấp hay khúc mắc không đáng có khi thanh toán.

  • Chỉ mua đặc sản làm quà khi kết thúc hành trình du lịch. Điều này giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả, không bị mua quà nhiều trong hành trình du lịch Kiên Giang. 

Kết luận

Với những món đặc sản Kiên Giang nổi tiếng kể trên, chắc chắn bạn sẽ không còn thắc mắc Kiên Giang có đặc sản gì ngon? Hãy thử thưởng thức hết món ngon Kiên Giang này và chia sẻ lại cảm nhận của bạn cho chúng tôi cùng được biết. Ngoài ra, để hành trình khám phá ẩm thực Kiên Giang trọn vẹn, đừng quên tra cứu thời tiết Kiên Giang hàng ngày. Chúc bạn có chuyến du lịch thuận lợi, nhiều niềm vui. 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận