Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Kinh nghiệm du lịch Bãi sao Phú Quốc: Chơi gì? Ăn gì? Ở đâu?

15/10/2024 - Lượt xem: 29
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Nhiều du khách khi đến bãi Sao Phú Quốc đã nhận xét đây đúng là chốn thiên đường với bãi cát trắng mịn kéo dài, những cơn sóng vỗ về, cùng vô vàn hoạt động vui chơi thú vị. Để chuyến du lịch Phú Quốc trở nên trọn vẹn hơn, lưu ngay kinh nghiệm ăn gì? chơi gì? ở đâu tại Bãi Sao.

Khám phá bãi Sao Phú Quốc

Khám phá bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao Phú Quốc ở đâu?

Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp như Bãi Dài Phú Quốc, Bãi Khem Phú Quốc, Bãi Ông Lang Phú Quốc,... Đặc biệt, bãi Sao với vẻ đẹp thơ mộng, nên thơ thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Bãi Sao nằm ở ấp Bãi Sao, phường An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km, nằm ở phía Nam của thành phố.

Nguồn gốc cái tên Bãi Sao vô cùng thú vị và hấp dẫn. Theo lời kể của người dân địa phương, từ ngày xưa, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, màn đêm đen bao trùm khắp nơi. Lúc này, hàng nghìn chú sao biển từ dưới đại dương lặng lẽ tràn gần vào bờ để “ngắm trăng”, “tắm trăng”. Cũng chính bởi vậy mà người dân đặt tên nơi đây là Bãi Sao. 

 Nguồn gốc tên Bãi Sao Phú Quốc

Nguồn gốc tên Bãi Sao Phú Quốc

Nên đi Bãi Sao Phú Quốc tháng mấy? 

Phú Quốc đẹp nhất vào tháng mấy? Nên đi Bãi Sao trong khoảng thời gian nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn khi đang lên kế hoạch du lịch Phú Quốc. 

Theo kinh nghiệm du lịch và lời khuyên của người dân bản địa, thời điểm đẹp nhất đi bãi Sao là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, hầu hết các bãi biển đẹp Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam, biển khá động với sóng lớn, nhưng Bãi Sao thì khác. 

 Thời điểm lý tưởng du lịch bãi Sao Phú Quốc

Thời điểm lý tưởng du lịch bãi Sao Phú Quốc

Do nằm ở vị trí địa lý khuất do Tây Nam nên thời điểm này Bãi Sao có thời tiết khá dễ chịu, sóng biển nhẹ, nước trong xanh. Đến đây trong khoảng thời gian này bạn có thể tham gia đa dạng các hoạt động biển mà không cần lo lắng quá nhiều đến thời tiết.

Ngoài ra, người dân bản địa cũng cho biết thêm tháng 9- tháng 10 là thời điểm xuất hiện nhiều sao biển nhất trong năm. Nếu bạn say mê và muốn ngắm nhìn thỏa thích những chú sao biển rực rỡ dưới làn nước xanh trong vắt, hãy đến Phú Quốc vào tháng 9- tháng 10. 

Hướng dẫn di chuyển đến Bãi Sao Phú Quốc

Tùy thuộc vào phương tiện di chuyển bạn lựa chọn mà có những cung đường đi Bãi Sao khác nhau. Bạn có thể thuê xe máy tại các điểm thuê xe hoặc hỏi lễ tân nơi bạn lưu trú. Ngoài ra, nhu cầu du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển nên dịch vụ taxi ở đây cũng tăng lên số lượng đáng kể. Nếu bạn du lịch cùng với gia đình hoặc nhóm lớn thì nên lựa chọn hình thức di chuyển này. 

Nếu bạn di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc thì sau khi ra khỏi sân bay, bạn đặt xe đi theo chỉ dẫn: Bùng binh sân bay (rẽ trái) – Xa lộ Phú Quốc – rẽ phải Nguyễn Văn Cừ – ngã ba rẽ vào hướng Xuân Hiền Resort (Sea Pearl Resort Phú Quốc) – rẽ hướng My Lan Hotel and Restaurant.

Cung đường thứ 2 bạn có thể tham khảo là xuất phát từ phà Thạnh Thới. Di chuyển về hướng khu du lịch Bãi Vòng – vòng xoay Bãi Vòng – trung lộ 48 – rẽ trái Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ DT46) – ngã ba rẽ vào hướng Xuân Hiền Resort (Sea Pearl Resort Phú Quốc) – rẽ hướng My Lan Hotel and Restaurant.

Nếu di chuyển từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn tiếp tục đi thẳng theo đường 30 tháng 4. Đến suối Tranh, bạn đi thêm khoảng 200m nữa thấy vòng xuyến, rẽ trái vào tỉnh lộ 46. Tiếp tục di chuyển đến chợ Cầu Sấu, rẽ trái đi thêm khoảng 2km là bạn sẽ đến được Bãi Sao.

 Thuê xe máy vivu tại Phú Quốc

Thuê xe máy vivu tại Phú Quốc

Các hoạt động hấp dẫn tại Bãi Sao 

Bãi Sao trời xanh - cát trắng - nắng vàng thu hút đông đảo khách du lịch đến đây tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn chứ không chỉ tắm biển đơn thuần. Vậy đó là những hoạt động giải trí nào, cùng khám phá nhé!

Tắm biển Bãi Sao 

Như đã đề cập ở trên, bãi Sao có vị trí địa lý khá đắc địa nên nước biển rất êm, khá nông. Dù là trong mùa mưa, bãi Sao cũng không chịu ảnh hưởng quá nhiều, vẫn đủ để bạn cảm nhận nhịp đập của biển cả.

Đắm mình trong làn nước xanh trong vắt, nhìn rõ đáy, hòa mình trong biển trời xanh bao la cùng bờ cát trắng chạy dài. Tất cả đem đến một cảm giác sảng khoái, dễ chịu, xóa tan mọi phiền muộn. 

 Thả mình trong làn nước mát lạnh trong xanh tại bãi Sao

Thả mình trong làn nước mát lạnh trong xanh tại bãi Sao

Lặn biển ngắm san hô

Phú Quốc nổi tiếng là một trong những nơi sở hữu hệ sinh thái biển phong phú với những rạn san hô đa sắc màu và hình dáng. Chính vì thế, khi đặt chân đến đây, bạn nên thử ít nhất một lần tham gia trải nghiệm lặn biển ngắm san hô.

Đây là cơ hội giúp bạn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí, tuyệt vời của đại dương bao la. Nô đùa cùng đàn cá bơi tung tăng, thưởng thức vẻ đẹp của những rạn san hô, ngắm nhìn những chú sao biển lớn nhỏ. Tất cả đem đến cho bạn những giây phút tuyệt vời, khó quên. Một tour lặn biển ngắm san hô tại Bãi Sao Phú quốc có giá dao động từ 300.000 - 1.500.000 VNĐ/ người.

 Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Chèo thuyền Kayak

Liệt kê những trải nghiệm thú vị tại Bãi Sao sao có thể thiếu hoạt động chèo thuyền kayak. Ngồi trên chiếc thuyền kayak, lênh đênh giữa biển, ngắm nhìn khung cảnh biển trong xanh, tận hưởng không gian yên bình nơi đây. Chắc chắn đây sẽ là khoảnh khắc ấn tượng mà bạn khó có thể quên được.

Do nằm trong khu vực khuất gió mùa Tây Nam, mực nước khá nông và sóng nhẹ nên trẻ em cũng có thể tham gia hoạt động này. Giá thuê 1 chiếc thuyền kayak là 100.000 VNĐ/ giờ.

 Chèo thuyền Kayak tại bãi Sao Phú Quốc

Chèo thuyền Kayak tại bãi Sao Phú Quốc

Chụp ảnh check - in ở Bãi Sao

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đẹp đến ngẩn người thì chắc hẳn bạn sẽ muốn lưu giữ khoảnh khắc này mãi. Bãi Sao sở hữu nhiều góc chụp đẹp ấn tượng giúp bạn có những bức ảnh “sống ảo” độc đáo, khó mà nhầm lẫn với nơi nào khác được. 

Một gợi ý nhỏ cho bạn là nên tham khảo góc mặt, những cách tạo dáng chụp ảnh biển đa dạng, cách chụp ảnh…để chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp.

Tham khảo các tạo dáng để có bức hình đẹp chụp ở Bãi Sao

Tham khảo các tạo dáng để có bức hình đẹp chụp ở Bãi Sao

Ngắm bình minh, hoàng hôn ở Bãi Sao

Bình minh, hoàng hôn trên biển luôn là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đem lại những cảm xúc lắng đọng tới người xem. Đi dạo trên bờ biển cùng người thương, thưởng thức khung cảnh lãng mạn trên biển thì còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. 

 Hoàng hôn ở Bãi Sao

Hoàng hôn ở Bãi Sao

Tham gia các trò chơi mạo hiểm 

Bạn có phải là người đam mê các trò chơi mạo hiểm đầy kích thích? Tham gia ngay các trò chơi dưới nước đầy thú vị tại bãi Sao Phú Quốc.

  • Cano kéo dù: Đây là trò chơi cảm giác mạnh được các anh yêu thích. Khi bay trên bầu trời cao lộng gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh xinh đẹp của bãi Sao. Giá vé dao động khoảng 650.000 VNĐ/ người đến 1.200.000VNĐ/ 2 người.

 Cano kéo dù

Cano kéo dù

  • Lái moto nước: đây là hoạt động dành cho những người đam mê tốc độ và muốn trải nghiệm cảm giác “lướt trên mặt nước”. Bạn sẽ điều khiển chiếc moto lao vun vút trên mặt biển, để gió và nước biển mát lạnh chạm vào mặt. Một cảm giác sảng khoái và đầy thích thú. Để trải nghiệm cảm xúc này, bạn cần chi trả khoảng 200.000VNĐ.

 Lái moto nước

Lái moto nước

  • Phao chuối: Một trò chơi thú vị dành cho nhiều người. Một chiếc phao có hình dáng giống quả chuối được buộc vào chiếc cano. Du khách sẽ ngồi trên phao chuối và được cano kéo đi, lướt trên mặt nước với tốc độ cao. Một chiếc phao chuối có thể chở từ 3-5 người. Giá thuê phao chuối dao động 120.000 - 150.000VNĐ/ người/ lượt.

 Chơi phao chuối tại Bãi Sao

Chơi phao chuối tại Bãi Sao

Xem thêm các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng khác như: 

Ăn gì khi đi du lịch Bãi Sao?

Ngoài tham gia các hoạt động giải trí thú vị hấp dẫn, du khách còn được thưởng thức các đặc sản Phú Quốc thơm ngon, cuốn hút. 

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến đây:

  • Gỏi cá trích: cá trích tươi sống được sơ chế sạch sẽ, thái lát mỏng rồi trộn với hành tây, chanh cùng nhiều gia vị khác. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá, giòn dai, chắc thịt, kích thích vị giác.

  • Còi biên mai nướng: Đây là loại hải sản giàu dinh dưỡng được chế biến khá đa dạng. Tuy nhiên, còi biên mai nướng với vị mặn mặn của muối, cay cay của ớt cùng vị ngọt vốn có của nó tạo nên một món ăn độc đáo, hương vị khó quên.

 Còi biên mai nướng hấp dẫn thơm ngon

Còi biên mai nướng hấp dẫn thơm ngon

  • Cá sòng nướng: Cá sòng chắc thịt, hương vị đặc trưng được chế biến khéo léo dưới bàn tay của đầu bếp. 

  • Nhum biển nướng mỡ hành: Nhum biển có lớp vỏ ngoài xù xì, gai góc nhưng thịt bên trong mềm, thơm. Nướng mỡ hành càng làm tăng thêm hương vị của nhum biển.

Nhum biển nướng mỡ hành

Nhum biển nướng mỡ hành

Đến Bãi Sao Phú Quốc nên ở đâu? 

Để có  một chuyến du lịch trọn vẹn, tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn nên lựa chọn khách sạn/ homestay gần bãi biển. Gợi ý bạn một vài khách sạn chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp gần biển. Tham khảo ngay:

Khách sạn Sao Beach

  • Địa chỉ: 108 Đường Nguyễn Văn Cừ, Khu phố 5, Dương Tơ, Phú Quốc

  • Giá phòng: Từ 1.500.000 VNĐ/đêm

  • Tiện ích: Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng, bar, dịch vụ spa, dịch vụ đưa đón sân bay

  • Đánh giá: 4.3/5 sao trên Google Maps

Khách sạn Minh Toan Galaxy

  • Địa chỉ: 118/14 Nguyễn Văn Cừ, Khu phố 5, Dương Tơ, Phú Quốc

  • Giá phòng: Từ 1.800.000 VNĐ/đêm

  • Tiện ích: Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng, bar, dịch vụ spa, dịch vụ đưa đón sân bay

  • Đánh giá: 4.5/5 sao trên Google Maps

Khách sạn La Veranda Resort Phu Quoc

  • Địa chỉ: Bãi Khem, Dương Tơ, Phú Quốc

  • Giá phòng: Từ 2.200.000 VNĐ/đêm

  • Tiện ích: Wi-Fi miễn phí, Hồ bơi ngoài trời, Nhà hàng, Bar, Dịch vụ spa, Dịch vụ đưa đón sân bay, Câu lạc bộ trẻ em, Khu vực BBQ

  • Đánh giá: 4.7/5 sao trên Google Maps

Tạm kết 

Phú Quốc nổi tiếng sở hữu những bãi biển đẹp tựa chốn thiên đường và Bãi Sao Phú Quốc là một trong những bãi biển xinh đẹp đó. Với kinh nghiệm ăn gì, chơi gì, ở đâu tại bãi Sao được chia sẻ ở trên, hi vọng bạn đã chủ động lên được kế hoạch “càn quét” đảo ngọc một cách dễ dàng và chi tiết. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow