Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Du lịch Hòn Móng Tay Phú Quốc - Trải nghiệm thiên đường lặn biển

15/10/2024 - Lượt xem: 40
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Phú Quốc gây ấn tượng với du khách bởi những bãi biển xinh đẹp, những hòn đảo hoang sơ với vẻ đẹp yên bình. Hòn Móng Tay Phú Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Đến Hòn Móng Tay bạn sẽ ngây ngất trước vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng nơi đây.

Khám phá thiên đường lặn biển - Hòn Móng Tay Phú Quốc

Khám phá thiên đường lặn biển - Hòn Móng Tay Phú Quốc

Hòn Móng Tay Phú Quốc ở đâu? 

Hòn Móng Tay thuộc quần đảo An Thới, nằm phía Nam Phú Quốc và cách trung tâm thành phố khoảng 45km. Hòn Móng Tay nằm giữa hai đảo Bà Lụa và đảo Hải Tặc nhưng nó không trực thuộc của bất kỳ hòn đảo nào.

Vị trí hòn Móng Tay nằm khá cách biệt với đất liền cũng như nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải. Bởi vậy, hòn Móng Tay chịu ít tác động của con người, lưu giữ được nét hoang sơ tự nhiên vốn có. 

Thậm chí, nhiều du khách sau khi ghé thăm nơi đây đã nhận định Hòn Móng Tay là “Maldives Việt Nam”.

Hòn Móng Tay được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên

Hòn Móng Tay được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên

Tìm hiểu nguồn gốc tên gọi Hòn Móng Tay, du khách mới thấy nhiều điều thú vị. Trước đây, trên đảo trồng rất nhiều cây Móng Tay ( hay còn được gọi là cây Hải Sơn Tùng). Cây Móng Tay có hình bầu dục, 2 đầu lá nhọn và có hoa nhỏ màu trắng. Đây được xem là loài cây quan trọng giúp người dân bảo vệ bờ biển khỏi sự xói mòn của sóng biển. Cũng bởi vai trò quan trọng đó mà người dân địa phương đã gọi hòn đảo với cái tên Móng Tay ý nghĩa này. 

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cây Móng Tay trên hòn đảo

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cây Móng Tay trên hòn đảo

Đi du lịch Hòn Móng Tay Phú Quốc tháng mấy đẹp nhất?

Thời tiết Phú Quốc ôn hòa và du khách có thể đến du lịch đảo ngọc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và có những trải nghiệm độc đáo. Tuy nhiên, theo chia sẻ kinh nghiệm của các tín đồ mê xê dịch thì khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, Phú Quốc ở độ đẹp nhất. 

Thời tiết khô ráo, nắng vàng rực rỡ, nhiệt độ dao động từ 25-28 độ C. Điều kiện thời tiết vô cùng dễ chịu. Khung cảnh thiên nhiên yên bình, lãng mạn. Thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Khi du lịch Phú Quốc vào thời gian này, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn, thả lỏng tâm hồn với trải nghiệm thú vị, đáng nhớ trong đời.

 Mùa du lịch của Phú Quốc

Mùa du lịch của Phú Quốc

Hướng dẫn di chuyển đến Hòn Móng Tay

Mặc dù cách biệt với đất liền một khoảng cách nhưng không khó để di chuyển đến Hòn Móng Tay. Du khách có thể đến đảo bằng 2 cách:

  • Cách 1: Du khách đăng ký theo tour Phú Quốc và theo hành trình, phương tiện của bên dịch vụ tour.

  • Cách 2: Du khách tự túc ra Hòn Móng Tay theo lộ trình từ trung tâm Dương Đông, di chuyển theo đường Nguyễn Trung Trực. Đi tiếp đến đường Tuyến Tránh Dương Đông, dọc theo DT47, Nguyễn Văn Cừ và Đ.46 để ra tới cảng An Thới. Tại đây, du khách thuê tàu và cano ở cảng An Thới để đi ra đảo. 

 Cảng An Thới

Cảng An Thới

Chơi gì ở Hòn Móng Tay?

Hòn Móng Tay Phú Quốc làm say đắm bao du khách bởi vẻ đẹp trong xanh của biển nước, bờ cát trắng trải dài, hàng dừa xanh cao vút. Đặc biệt, nơi đây còn là thiên đường sống ảo cho các tín đồ mê chụp ảnh. Ngoài ra, Hòn Móng Tay còn có vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá.

Tận hưởng không gian biển 

Cuộc sống bộn bề hiện nay có quá nhiều việc cần xử lý đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực. Chính vì thế, khi đặt chân đến hòn đảo hoang sơ yên bình này, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, thưởng thức bức tranh biển cả bao la, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thả lỏng, tĩnh lặng hơn.

Chỉ cần nằm dài trên bãi cát trắng, quan sát và lắng nghe vạn vật cũng đủ khiến bạn sảng khoái, trút bỏ mọi phiền muộn cuộc sống hiện đại.

 Lắng nghe tiếng gọi của thiên nhiên tại Hòn Móng Tay

Lắng nghe tiếng gọi của thiên nhiên tại Hòn Móng Tay

Tắm biển

Trong khung cảnh thiên nhiên biển cả mời gọi, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu được hòa mình trong làn nước trong xanh. Nước biển trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy đáy, chiêm ngưỡng từng rạn san hô, đàn cá bơi tung tăng. 

Bạn có thể rủ bạn bè hoặc người thân vui đùa dưới nước, “đập tan” cơn nóng mùa hè. Để đảm bảo an toàn, bạn không nên bơi quá xa bờ hoặc các vị trí khuất tầm nhìn. 

Thả trôi mọi âu lo để hòa mình trong làn nước trong xanh

Thả trôi mọi âu lo để hòa mình trong làn nước trong xanh

Tìm hiểu thêm:

Câu cá

Bạn nghĩ sao khi được thưởng thức những con cá tươi sống do chính tay mình câu? Đến Hòn Móng Tay, bạn có thể tự chuẩn bị một chiếc cần câu hoặc thuê ngay tại đây. Hoạt động câu cá không chỉ giúp bạn thư giãn, ngắm nhìn thiên nhiên mà còn là cơ hội giúp bạn trổ tài “ cần thủ” của mình.

Ngắm hoàng hôn, bình minh 

Hoàng hôn/ bình minh trên biển luôn được đánh giá là những khoảnh khắc lãng mạn, đáng giá nhất khi đến Phú Quốc. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bầu trời dần chuyển màu từ phía cuối chân trời. 

Đặc biệt, hãy rủ người thương cùng ngắm hoàng hôn/ bình minh nhé. Chắc chắn đây sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ mà hai bạn muốn thấy khi ở bên nhau.

Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng tại Hòn Móng Tay

Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng tại Hòn Móng Tay

Tổ chức tiệc BBQ

Khi chiều hoàng hôn dần buông xuống cũng là lúc mọi người tổ chức tiệc BBQ trên biển. Hãy thử tưởng tượng bạn và người thân quây quần bên bếp lửa, thưởng thức những hải sản Phú Quốc tươi ngon và trò chuyện rôm rả. Có phải bạn rất thích thú trước khung cảnh đầm ấm, hạnh phúc đó không?

Hãy đến Hòn Móng Tay và trải nghiệm ngay hoạt động thú vị này.

Thưởng thức tiệc BBQ trên bãi biển

Thưởng thức tiệc BBQ trên bãi biển

Check - in 

Đứng trước biển cả bao la, thiên nhiên thơ mộng chắc chắn bạn sẽ không thể kìm lòng được mà giơ điện thoại lên chụp ảnh. Chụp ảnh bầu trời, chụp bờ biển, chụp ảnh bản thân và gia đình để lưu giữ kỷ niệm.

Đừng quên, trước khi đi đến Hòn Móng Tay bạn nên tham khảo một vài cách tạo dáng chụp ảnh ở Phú Quốc để có bức ảnh đẹp mê mẩn nhé.

Học cách tạo dáng chụp ảnh bên bờ biển cực chất

Học cách tạo dáng chụp ảnh bên bờ biển cực chất

Nên ăn gì khi đến Hòn Móng Tay?

Hòn Móng Tay chiêu đãi du khách thập phương bằng nguồn tài nguyên hải sản tươi ngon dồi dào. Dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp, hải sản Phú Quốc được chế biến thành những món ăn ngon độc đáo, vô cùng hấp dẫn. 

Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, bạn nhất định phải thử:

  • Bào ngư: Loại hải sản có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ dưỡng. Mặc dù có giá thành khá “chát” nhưng khi thưởng thức 1 lần bạn sẽ thấy nó hoàn toàn xứng đáng.

  • Nhum biển: Nhum biển tươi thịt mền, ngọt và béo ngậy. Nhum biển thường được nướng mỡ hành để làm tăng thêm hương vị của nhum.

  • Mực: Mực ở đây to, chắc thịt và ngọt. Cách chế biến mực ngon nhất là hấp sả và chấm cùng với nước mắm chua ngọt. 

  • Gỏi cá trích: Đây là đặc sản Phú Quốc số 1 của nhiều du khách đánh giá. Món ăn kết hợp thịt cá tươi cùng với các nguyên liệu quen thuộc như đậu phộng, dừa nạo,...Món ăn thanh mát mà không bị tanh mùi cá.

 Gỏi cá trích - Đặc sản Phú Quốc

Gỏi cá trích - Đặc sản Phú Quốc

Tạm kết 

Hòn Móng Tay Phú Quốc sở hữu nhiều cảnh đẹp hấp dẫn từ biển xanh cát trắng, nắng vàng đến các rạn san hô rực rỡ sắc màu. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Chúc bạn có được hành trình khám phá hòn Móng Tay Phú Quốc vui vẻ và trọn vẹn nhất.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow