Nguyên nhân và cách điều trị dành cho bà bầu bị dị ứng thời tiết

10/08/2022 - lượt xem: 334
Chia sẻ:
Đánh giá:4.8 - 50Lượt

Thời tiết thay đổi thất thường, bà bầu bị dị ứng thời tiết là điều khó tránh khỏi. Những cơn đau nhức, khó chịu đến từng đợt làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp điều trị bệnh dị ứng đơn giản tại nhà cho bà bầu mà không ảnh hưởng đến thai nhi.

Nguyên nhân bà bầu bị dị ứng thời tiết

Khi có thai, cơ thể mẹ sẽ có nhiều thay đổi, cơ địa trở nên nhạy cảm, hệ miễn dịch giảm. Đây chính là điều kiện để vi khuẩn, các tác nhân gây hại xâm nhập và tấn công vào cơ thể. Một trong những căn bệnh mà các phụ nữ mang thai thường gặp chính là dị ứng thời tiết.

Nguyên nhân bà bầu bị dị ứng thời tiết

Dưới đây là một số tác nhân bà bầu bị dị ứng thời tiết:

  • Không khí lạnh: Khi thời tiết đột ngột từ nóng chuyển sang lạnh dễ gây ra bệnh dị ứng thời tiết lạnh ở các bà bầu. Thay đổi đột ngột này khiến cơ thể bà bầu không thể thích nghi kịp thời nên sinh ra các triệu chứng dị ứng thời tiết. 

  • Thời tiết nóng bức: Vào mùa hè, thời tiết nóng bức kết hợp với tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay khiến mẹ bầu toát nhiều mồ hôi. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. 

  • Thời tiết khô hanh, gió: Khi không khí khô và có gió lớn vô tình phát tán phấn hoa, bụi bẩn ở diện tích rộng. Cơ thể bà bầu khi tiếp xúc với phấn hoa, bụi có trong không khí gây ra bệnh dị ứng thời tiết.

  • Mưa và ẩm ướt: Thời tiết thường xuyên mưa, độ ẩm cao tạo điều kiện cho bụi mịn, nấm mốc sinh sôi nảy nở. Chị em đang có thai khi gặp thời tiết này dễ bị dị ứng.

Cách chữa khi bà bầu bị dị ứng thời tiết

Khi bạn có các triệu chứng dị viêm, tức ngực, khó thở, nổi mề đay, mẩn đỏ hoặc môi bị dị ứng thời tiết thì nên đến bác sĩ để điều trị. Ngoài ra các mẹ cũng có thể sử dụng một số phương pháp dân gian như

Nhựa khoai tây tươi 

Mẹ dùng một củ khoai tây rửa sạch, cắt lát rồi đắp lên vùng da nổi mẩn ngứa do bị dị ứng thời tiết khoảng 20 phút. Sau đó mẹ tắm với nước ấm. Phương pháp này đã được kiểm chứng an toàn, chỉ dùng ngoài da nên không ảnh hưởng đến thai nhi.

Nước cốt chanh lành tính 

Nước cốt chanh phù hợp cho bà bầu bị dị ứng thời tiết

Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Mỗi ngày, mẹ nên uống một cốc nước cốt chanh pha loãng cùng nước ấm và mật ong. Thức uống này không chỉ giúp mẹ giảm các triệu chứng dị ứng, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa. 

Trà xanh kháng khuẩn tự nhiên

Trà xanh là một loại thảo mộc có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, an toàn. Bên cạnh đó, trà xanh chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Mẹ có thể nấu nước trà xanh để uống hoặc kết hợp tắm cho vùng da nổi mẩn do dị ứng thời tiết. Biện pháp này sẽ giảm nhanh triệu chứng ngứa trên da.

Hãy truy cập website thoitiet24h.vn để cấp nhật các biện pháp điều trị bệnh dị ứng thời tiết và tham khảo thông tin dị ứng thời tiết có lây không.

Đánh giá:4.8 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận