Mách bạn mẹo chữa dị ứng thời tiết tại nhà mà không phải ai cũng biết

10/08/2022 - lượt xem: 284
Chia sẻ:
Đánh giá:4.7 - 50Lượt

Dị ứng thời tiết là một bệnh không còn quá xa lạ hiện nay. Rất nhiều người đang phải chịu đựng và đau đầu vì vấn đề này. Hôm nay hãy cùng thoitiet24h tìm hiểu về những mẹo chữa dị ứng thời tiết tại nhà để điều trị tình trạng này nhé!

Dị ứng thời tiết xảy ra khi nào?

Dị ứng thời tiết có thể mắc vào bất cứ thời điểm nào trong năm, khi thời tiết thay đổi, làn da của bạn có thể xuất hiện hiện tượng nổi mẩn đỏ, phát ban, ngứa…, nặng nhất là dị ứng thời tiết ở mặt. Trong một số trường hợp đặc biệt thì nhiều người còn bị sổ mũi, hắt hơi, đau đầu…

Dị ứng thời tiết do nhiều nguyên nhân, nhưng kể đến là do thời tiết thay đổi đột ngột

Nguyên nhân bị dị ứng thời tiết 

Có nhiều người bị dị ứng thời tiết theo những chu kỳ nhất định trong năm. Điều này ra nhiều phiền toái cũng như gây khó chịu rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày.

Thời tiết thay đổi thường xuyên khiến cơ thể không thể thích nghi được. Do vậy, bạn nên theo dõi trước tình hình thời tiết tại trang dự báo thoitiet24h.vn để có sự chuẩn bị và đề phòng không bị mắc dị ứng thời tiết.

Các mẹo chữa dị ứng thời tiết tại nhà mà ai cũng nên biết

Dưới đây là 3 mẹo chữa dị ứng thời tiết tại nhà siêu đơn giản và dễ áp dụng mà thoitiet24h muốn giới thiệu tới bạn.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Người mắc dị ứng thời tiết nên sử dụng nguồn vitamin C tự nhiên, có trong các loại trái cây và rau củ như củ cải, cam, chanh, cà rốt,... Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì vitamin C giúp hạn chế những phản ứng miễn dịch khi Histamin tiết ra quá nhiều. 

Bổ sung vitamin C khi bị dị ứng thời tiết

Bổ sung vitamin C tự nhiên giúp hạn chế tối đa dị ứng thời tiết 

Không những giúp hạn chế dị ứng các loại mà còn tăng sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Sử dụng mật ong để phòng ngừa dị ứng thời tiết 

Đối với những người bị dị ứng do yếu tố thời tiết thì nên tạo thói quen pha và uống một ly nước mật ong mỗi ngày. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì mật ong có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và là thần dược cải thiện sức đề kháng cơ thể con người. 

Mật ong hỗ trợ điều trị dị ứng thời tiết hiệu quả, an toàn

Dùng mật ong chữa dị ứng thời tiết 

Do đó mà giúp hạn chế sự tấn công của các yếu tố gây kích ứng trên da gây nên dị ứng da.

Cây lá lốt chữa dị ứng thời tiết hiệu quả

Chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt là một cách được lưu truyền và áp dụng từ xa xưa đến nay.  Theo các nghiên cứu khoa học về dược lý thì lá lốt chứa một lượng lớn Piperin và Piperidin. Đây được biết tới là hai hoạt chất có khả năng kháng sinh mạnh mẽ giúp chữa trị dị ứng thời tiết. 

Thoitiet24h hy vọng rằng qua bài viết trên đây, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về mẹo chữa dị ứng thời tiết tại nhà. Tuy nhiên, với những mẹo chữa dị ứng thời tiết tại nhà chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp nhẹ. Nếu bạn xuất triệu chứng nặng hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ tư vấn và thăm khám kịp thời.

Đánh giá:4.7 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận